Xu hướng Content Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu. Vậy để các doanh nghiệp hay nhà sáng tạo nội dung mới muốn gia nhập vào “ miếng bánh ngon” này thì họ cần chuẩn bị những gì? Vậy nên để tạo ra lợi thế cạnh tranh, tạo ra giá trị thu hút người đọc thì chúng ta cần làm gì?
Sau đây hãy cùng mình tìm hiểu một số cách xây dựng tài khoản mạng xã hội Instagram cho những người bắt đầu làm những nội dung trên kênh Social Media nhé!
1. Sự thật về mạng xã hội Instagram
Instagram khi mới hình thành được biết đến là một ứng dụng chia sẻ hình ảnh và video được tạo ra bởi Kevin Systrom và Mike Kriege ( Mỹ)
Kể từ khi ra mắt, Instagram đã trở thành một kênh giao tiếp phổ biến để người dùng kết nối với các thương hiệu, người nổi tiếng, các nhà lãnh đạo tư tưởng, bạn bè, gia đình và hơn thế nữa
Khi mạng xã hội Facebook bùng nổ trên toàn cầu, người dùng Instagram họ vẫn không thay đổi vế ý định chuyển sang Facebook vì một số tính năng đặc biệt mà chỉ có trên Instagram như ( đăng story kèm nhạc, chỉnh sửa ảnh, giao diện hay việc nhắn tin trên ứng dụng này, ….)
Với hơn một tỷ tài khoản đăng ký, Instagram được Facebook mua lại vào năm 2012. Và IG đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày. Có vẻ như tất cả mọi người đều ở trên Instagram ngày nay, từ các doanh nghiệp nhỏ đến các công ty lớn, các tổ chức tin tức đến các tổ chức văn hóa, người nổi tiếng, nhiếp ảnh gia và nhạc sĩ, và chưa kể đến ngành công nghiệp nhỏ của những người có ảnh hưởng đã xuất hiện trên mạng xã hội này.
Xem thêm: 7 xu hướng Content Marketing cần theo kịp trong năm 2021
2. 3 bước xây dựng tài khoản Instagram chuyên nghiệp
Khi bạn muốn bắt đầu xây dựng tài khoản riêng cho mình để sáng tạo nội dung, chia sẻ những thứ mới lạ hay việc tạo tài khoản để kinh doanh, … Nhưng bạn lại chưa hiểu hết về ứng dụng này? Vậy làm cách nào để có thể thu hút người xem ngay từ lần đầu họ nhìn thấy tài khoản của mình. Đối với những người có mắt thẩm mỹ, thiên hướng nghệ thuật thì đây là việc khá là nhẹ nhàng đối với họ. Nhưng với những người không giỏi về thiết kế thì sao. Sau đây là gợi ý 3 bước thiết kế tài khoản cho những người “ mù” nghệ thuật thiết kế
Bước 1: Xác định content mà bạn muốn hướng đến
Trước tiên bạn cần trả lời những câu hỏi sau đây:
Người đọc những nội dung này là ai? Họ có những hành vi như thế nào?
Hình ảnh sáng màu hay tối màu sẽ thu hút họ? Hay đó chính là màu sắc đặc trưng riêng cho tài khoản của bạn. Bạn cần phải tìm hiểu kĩ về phần này vì đây chính là điểm G của người dùng mà họ quan tâm.
Nếu bạn không giỏi thiết kế thì phải làm sao. Câu trả lời chính là những template có sẵn ( mất phí). Bạn hãy xác định rõ giá tiền bạn có thể chi? Thường giá template canva phụ trên Etsy không phụ thuộc lắm vào thiết kế đẹp hay xấu, mà phụ thuộc vào số lượng template trong một thiết kế. Các bạn cứ lên Etsy . com gõ Instagram template canva là ra rất nhiều nhen. (Thường từ 200k – 1000k, phổ biến là 400k -500k). Mình hay mua trên này, nhanh, tiện. Thanh toán bằng paypal hoặc mastercard xong thì có file download. Trong file thì có hướng dẫn và có một cái link, click vào sẽ chuyển đến canva và có template cho bạn copy. Những nền tảng khác nhiều lắm, mình không dùng nên không thể review cho các bạn được.
Bước 2: Lựa chọn template phù hợp nhất
Hiện nay template không quá xa lạ với chúng ta. Nó là một tệp hình ảnh đã được thiết kế sẵn với những bố cục cụ thể nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng với các mục đích khác nhau.
Tuy nhiên khi dùng template để thiết kế cho tài khoản IG của bạn thì chúng ta vẫn có một số lưu ý sau.
Nên mua template ít phải sử dụng ảnh bên ngoài. Vì thường template không bao gồm ảnh đi kèm, người ta chỉ cho ảnh kèm lên ảnh mẫu để bạn hình dung thôi. Lúc mua về bạn tìm được ảnh có bố cục và màu sắc tương tự để mà hài hoà với thiết kế đó khó như lên trời. Đối với ảnh sản phẩm mà bắt buộc phải dùng trong template thì khó thật, nhưng đối với ảnh bình thường chị chỉ cần lên unsplash dùng các tools của nó lọc ra màu ảnh hợp với thiết kế gốc
Chọn những template có font chữ đơn giản, dễ nhìn không quá phức tạp. Vì có thể khi chuyển sang Tiếng Việt có nhiều font chữ không hỗ trợ.
Nên mua template IG carousel nếu bài đăng của bạn gồm nhiều ảnh và nhiều chuỗi thông tin. Bạn muốn các ảnh có sự liên kết với nhau thì nên thử dạng template này nha. Rất tiện và đồng bộ.
Bước 3: Sắp xếp Instagram feed sao cho đẹp, khoa học
Có rất nhiều nguồn tham khảo cho các bạn để thiết kế tài khoản của mình. Ví dụ như người nổi tiếng hay các tài khoản của những người sáng tạo nội dung trên mạng xã hội, … Chỉ cần vào profile của họ chúng ta cảm thấy muốn nhấn follow họ ngay vì cách tạo feed quá là đẹp.
Vậy gợi ý cho các bạn tips để có thể tạo ra một feed siêu xịn cho IG của mình
Ứng dụng Unfold – chuyên để thiết kế ảnh cho Instagram feed và nó có chức năng plan trước instagram feed của bạn. Để làm được điều này bạn chỉ cần kết nối tài khoản IG vào app, xong tải những ảnh mà bạn dự định sẽ đăng lên trên IG, kéo thả các hình ảnh sắp xếp cho nó đẹp và vừa mắt là được. Cứ 9 ảnh trở đi thì sẽ định hình được 1 mảng feed sẽ trông như thế nào. Vậy nên thậm chí bạn có thể xếp thành hình trên Instagram feed. Ứng dụng này mất tiền hơn 200k 1 năm. Mình nghĩ có nhiều ứng dụng khác miễn phí cũng có chức năng này.
Hay bạn có thể tải mẫu sẵn trên freepik, tách nền gốc ra (chữ với hình mà freepik ghép vào) , rồi thiết kế lại bằng ứng dụng canva cũng đem lại những hình ảnh siêu đẹp.
Xem thêm: 7 Xu hướng Content marketing trong năm 2021 cho doanh nghiệp B2B
Trên đây là những gợi ý tạo một tài khoản instagram cho những người làm nội dung trên nền tảng này. Hi vọng bạn sẽ có thêm thông tin cho mình để tạo những tài khoản siêu xịn cho mình.
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb