Marketing đã tồn tại trong nhiều thế kỷ và đã phát triển qua các thời kỳ từ thương mại đến công nghệ.
Thông thường, các doanh nghiệp có thể coi Marketing là ưu tiên thứ hai và chọn đầu tư tiền của họ vào việc phát triển đội ngũ bán hàng, CNTT hoặc hoạt động của doanh nghiệp.
Dưới đây là những ví dụ tuyệt vời về các công ty đã xây dựng hoạt động kinh doanh của mình thông qua các chiến lược Marketing vững chắc và chứng minh rằng Marketing không chỉ là một chức năng hỗ trợ mà là một chức năng thực sự có thể thúc đẩy doanh thu hoặc lực kéo thực sự vào công ty.
Trong bài viết này, tôi thảo luận về các ví dụ Marketing trong đó các công ty đã thực hiện thành công các chiến lược Marketing khác nhau.
Tôi đã đa dạng hóa các chiến lược để chứng tỏ rằng không có một chiến lược Marketing nào luôn chiến thắng.
Tôi cũng đã bao gồm các mục nhập từ các công ty có thương hiệu toàn cầu đến các công ty địa phương!
1. Content Marketing – Hubspot
Từ cụm từ “ tiếp thị trong nước (inbound marketing) ”, Hubspot đã phát triển trong những năm qua thành một trong những công cụ Marketing lớn nhất hiện có.
Chìa khóa thành công của họ? Chiến lược content marketing của họ.
Các blog Hubspot là phần trung tâm của chiến lược giúp họ đạt được lưu lượng truy cập đến đối tượng mục tiêu của mình thông qua nội dung có liên quan và SEO.
Điều này được chia thành một số loại khác nhau bao gồm:
- Bán hàng
- Marketing
- Dịch vụ
- Tin tức & Xu hướng
HTTPS://WWW.HUBSPOT.COM
Bằng cách tập trung vào thông tin có liên quan, nó giúp thúc đẩy nội dung dẫn dắt tư tưởng đến người đăng ký và khách hàng tiềm năng. Họ cũng chấp nhận các blog khách chất lượng cao cho phép Hubspot liên tục đăng các bài viết mới.
Để thực hiện điều này, họ thúc đẩy hơn 320 nghìn Lưu lượng truy cập mỗi tháng. Đó là gần 4 triệu khách truy cập vào blog của họ mỗi năm!
Hubspot là một trong những ví dụ điển hình nhất về content marketing B2B được thực hiện đúng cách, đặc biệt là ở một trong những không gian được cho là khó làm như vậy.
2. Social Media – Showpo
Social Media khi được làm chủ một cách chính xác là một trong những con đường mạnh nhất để doanh nghiệp định hướng chiến lược Marketing của họ.
Với chi phí đầu vào thấp, đặc biệt có giá trị là khả năng tận dụng hình ảnh và phương tiện truyền thông so với các chiến lược marketing khác.
Một mục nhập của Úc, Showpo là một trong những cửa hàng Thương mại điện tử lớn nhất của Úc. Hiện tại, tại đế chế Thương mại điện tử trị giá 85 triệu đô la, người sáng lập Jane Lu bắt đầu công việc kinh doanh trong bí mật, quá sợ hãi khi nói với cha mẹ rằng cô đã bỏ học bằng học viên của KPMG và thất bại trong lần khởi nghiệp đầu tiên.
Với hơn 1,2 triệu lượt thích trên Facebook và 1,6 triệu người theo dõi trên Instagram, thương hiệu xã hội được Jane gọi là “lợi thế cạnh tranh lớn nhất” của cô.
HTTPS://WWW.SHOWPO.COM
Từ blog của riêng mình, Jane nói rằng yếu tố lớn nhất đối với cô là “học cách hoạt động của thuật toán và tìm ra nội dung cần tạo”.
Khi xem xét mức độ tương tác, chúng tôi xem xét một số yếu tố:
- Những bộ trang phục nổi bật
- Người mẫu hoặc người có ảnh hưởng
- Tư thế
- Ánh sáng, nền và bộ lọc
- Lời chú thích
- Thời gian đăng bài
- Thẻ băm được sử dụng
- Và độ dài (đối với video và blog)
Với ý nghĩ này, Showpo thúc đẩy nội dung thường xuyên trên các kênh của họ để không chỉ quảng cáo quần áo mà còn cả thương hiệu của họ.
Phương tiện truyền thông xã hội thường được tìm kiếm như một chiến thắng nhanh chóng nhưng không bao giờ là chiến lược Marketing chính của công ty . Ví dụ này cho thấy nó có thể mạnh mẽ như thế nào nếu được thực hiện đúng cách.
3. Người có ảnh hưởng, nhà tài trợ và sự kiện (Influencers, Sponsors, and Events) – Red Bull
Công ty Áo Red Bull là một trong những thương hiệu mang tính biểu tượng nhất trên thế giới và điều đáng ngạc nhiên là sản phẩm chính của nó chỉ đơn giản là một loại nước tăng lực.
Một yếu tố đáng ngạc nhiên khác là nhiều loại nước tăng lực, thể thao hoặc nước giải khát khác nằm trong danh mục FMCG nhưng Red Bull lại nằm trong danh sách riêng của nó, điều rất khó thực hiện trong thời điểm hiện tại.
Có một thương hiệu rộng rãi như vậy rất khó, đặc biệt là vì nó luôn ở trong thị trường ngách của mình, vậy Red Bull làm tốt điều gì để nổi bật giữa đám đông?
Một trong những chiến lược Marketing chính của nó là tổ chức và tài trợ cho các môn thể thao mạo hiểm và các vận động viên trên toàn cầu. Từ Red Bull Air Race đến Red Bull BC One (Breakdancing), nó đã giúp trở thành một thương hiệu tiêu biểu cho mỗi môn thể thao.
Nói chung, các môn thể thao có nhiều thị trường ngách cho phép Red Bull định vị mình dễ dàng hơn rất nhiều với tư cách là nhà tài trợ chính, đồng thời quảng bá thương hiệu của họ .
Red Bull Air Race
Bên cạnh các sự kiện, bao bì của Red Bull cũng đóng góp một phần vào sức hấp dẫn toàn cầu của nó.
“Red Bull thực sự trông giống như một sản phẩm từ nền kinh tế toàn cầu. Nó không giống một loại nước ngọt truyền thống của Mỹ – nó không được đóng trong lon 12 ounce, không được bán trong chai và không có chữ viết như Pepsi hay Coke. Nó có vẻ châu Âu. Đó là vấn đề quan trọng, ”giáo sư Nancy F. Koehn của Trường Kinh doanh Harvard giải thích trong một bài báo năm 2001.
Với bao bì và một chiến lược Marketing liên quan đến các sự kiện và tài trợ, Redbull đã tự phát triển mình thành một thương hiệu toàn cầu trên toàn thế giới mà không hề chậm lại.
4. Marketing chương trình khách hàng thân thiết (Loyalty Program Marketing) – Sephora
“Tôi có thể đến Sephora để nhận quà sinh nhật miễn phí không?” nói bạn của tôi
Sephora là một nhà bán lẻ mỹ phẩm cao cấp được thành lập vào năm 1969. Với hơn 300 thương hiệu cùng với nhãn hiệu riêng của mình, nó cung cấp các sản phẩm làm đẹp đa dạng từ chăm sóc da đến nước hoa.
Một trong những chiến lược Marketing hiệu quả nhất của nó là chương trình thành viên có tên “ Beauty Insider. ”
Chương trình thành viên là một chương trình dựa trên thành tích phân chia người tiêu dùng thành ba hạng thành viên khác nhau: Beauty Insider, VIB và VIB Rouge . Tương tự như các câu lạc bộ khách hàng thường xuyên trong các hãng hàng không, mỗi hạng có một bộ phần thưởng độc quyền của riêng mình.
Bằng cách thu hút và tạo động lực chi tiêu, đó là một cách hiệu quả để các thành viên Sephora chi tiêu nhiều hơn để đạt được từng trạng thái. Điều quan trọng nhất là nó phù hợp với đối tượng cụ thể của mình (trong trường hợp này là phụ nữ thuộc thế hệ millennial).
Phần thưởng ở cấp cao nhất (VIB Rouge) hấp dẫn người tiêu dùng đến mức nó cung cấp động lực cao hơn để chi tiêu nhiều hơn để họ có thể vi phạm ngưỡng giá.
5. Xây dựng cộng đồng – Twitch
Ở một khía cạnh khác, Twitch là một nền tảng phát trực tiếp nơi các game thủ (và bây giờ là các thể loại khác) có thể phát trực tuyến và kết nối với những người khác trên nền tảng này.
Được giới thiệu vào năm 2011, nó đã được Amazon.com mua lại với giá khổng lồ 970 triệu đô la và hiện là một phần trong danh mục đầu tư của nó.
Điều bạn có thể không biết rằng Twitch là “ nguồn lưu lượng truy cập internet lớn thứ tư trong thời gian cao điểm, sau Google, Netflix và Apple. Đây là một điều cực kỳ ấn tượng vì cả 3 trước đó đều là những cái tên thông thường.
ẢNH CHỤP MÀN HÌNH TWITCH
Bản thân tôi là một người dùng đam mê, nó cung cấp cho những người muốn xem trò chơi với những người dùng khác có cùng ý định.
Chiến lược Marketing của Twitch thật tuyệt vời
Các nền tảng phát trực tuyến khác trước đây thiếu cảm giác cộng đồng mà Twitch làm chủ.
Họ giúp nuôi dưỡng nó bằng cách cung cấp các công cụ (và một API mở) như phòng trò chuyện trực tiếp, các lợi ích dành riêng cho người đăng ký và hơn thế nữa. Đổi lại, những người phát trực tiếp có thể tổ chức các chương trình tặng quà và sự kiện độc quyền, cho phép họ không chỉ phát triển cộng đồng của mình mà đổi lại là cộng đồng Twitch.tv. .
Như đã nói trong video sau đây từ HP Matter, chiến lược của Twitch “lặp lại nguyên tắc cốt lõi của chính internet: mọi người muốn học hỏi và họ muốn kết nối với nhau”. Vai trò của thương hiệu là “xây dựng cộng đồng xung quanh một thị trường ngách và tạo ra những cách cung cấp giá trị thông minh”.
Bằng cách khuyến khích sự tương tác của người hâm mộ, Twitch tạo ra một nền tảng nơi những người khác có thể kết nối và học hỏi lẫn nhau, đồng thời cung cấp cho nhau giá trị thực cho các lĩnh vực và trò chơi cụ thể.
Đây là một trong những ví dụ tuyệt vời nhất về cách xây dựng cộng đồng có thể xây dựng toàn bộ mô hình kinh doanh của bạn.
Đọc thêm: Chiến lược hóa IT toàn cầu của Tate & Lyle
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb
Comments 2