Bạn có đọc các case study về Social Media Marketing để tìm cảm hứng không? Luôn là một ý tưởng hay khi so sánh với các đối thủ cạnh tranh của bạn hoặc thu thập ý tưởng từ họ, nhưng cũng nên xem xét những câu chuyện thành công từ các thương hiệu lớn nhất hiện có. Bạn có thể không có ngân sách của họ, nhưng bạn luôn có thể lấy cảm hứng từ các chiến dịch của họ.
Dưới đây là 5 thương hiệu tốt nhất khi làm Marketing trên mạng xã hội và tôi nghĩ bạn có thể học được gì từ họ:
1.Mercedes Benz – Các chiến dịch tiếp thị truyền thông xã hội thành công, lặp đi lặp lại
Mercedes Benz dường như luôn giành chiến thắng với các chiến dịch truyền thông xã hội của họ. Điều nổi bật với tôi là vào năm 2013 khi họ tạo ra thứ mà tôi vẫn tin là một trong những chiến dịch tiếp thị trên Instagram tốt nhất cho đến nay. Mercedes muốn tiếp cận với những khán giả trẻ tuổi, vì vậy họ đã thuê năm nhiếp ảnh gia hàng đầu trên Instagram để mỗi người cầm lái một chiếc Mercedes CLA mới. Ai nhận được nhiều lượt thích nhất sẽ phải giữ xe – vì vậy tất cả họ đều thực sự làm việc đó!
Vào cuối chiến dịch, Mercedes đã nhận được:
- 87.000.000 lượt hiển thị không phải trả tiền trên Instagram
- 2.000.000 lượt thích trên Instagram
- 150 nội dung tiếp thị mới (ảnh tuyệt đẹp)
Bạn có thể rút ra bài học gì từ điều này? Bạn có thể đưa những người theo dõi của mình tham gia một thử thách và tham gia vào một cuộc thi hoặc chiến dịch không?
- Bạn có thể thực hiện một cuộc thi thu hút mọi người dùng thử sản phẩm của bạn trước không?
- Hãy nghĩ về đối tượng mục tiêu của bạn. Giải thưởng mà họ sẽ đánh giá là gì?
- Giống như Mercedes, bạn có thể tuyển dụng các blogger / người có ảnh hưởng thông qua mạng xã hội và khiến họ viết blog về dịch vụ hoặc sản phẩm của bạn. Ai nhận được nhiều tương tác nhất sẽ thắng .
2. Dove – Kết nối với đối tượng mục tiêu của họ
Có phải chỉ tôi hay tất cả các chiến dịch Marketing của Dove đều khiến bạn khóc? Nếu bạn đã xem chiến dịch Real Beauty Sketches của họ , bạn sẽ biết tôi đang nói về điều gì. Mục tiêu của Dove là làm cho phụ nữ cảm thấy hài lòng về bản thân. Họ biết thị trường mục tiêu của mình và tạo ra nội dung kể một câu chuyện mà phụ nữ có thể liên quan.
Today I am… pic.twitter.com/VoAf2wRdwa
— Dove UK & Ireland (@DoveUK) February 19, 2016
Dove đã thực hiện một số nghiên cứu và phát hiện ra rằng 80% phụ nữ bắt gặp những lời tán gẫu tiêu cực trên mạng xã hội. Mục tiêu của Dove là thay đổi điều đó và làm cho mạng xã hội trở thành một trải nghiệm tích cực hơn. Do đó, Dove đã hợp tác với Twitter và xây dựng một công cụ để khởi chạy Hiệu ứng #SpeakBeautiful, chia nhỏ những từ liên quan đến cơ thể mà mọi người sử dụng nhiều nhất và thời điểm những lời tán gẫu tiêu cực xuất hiện trong ngày.
Theo Dove, phụ nữ được truyền cảm hứng từ thông điệp của họ.
- #SpeakBeautiful đã được sử dụng hơn 168.000 lần
- Đạt được 800 triệu lượt hiển thị trên mạng xã hội của chiến dịch
Dove biết khán giả của họ.
Biết khán giả của bạn là cách duy nhất bạn sẽ tương tác với họ. Cách tốt nhất cho việc này là tạo cá tính. Biết họ đang ở giai đoạn nào trong cuộc sống, nếu họ được tuyển dụng, sở thích của họ là gì, v.v. chắc chắn sẽ giúp bạn khi tạo nội dung. Sau đó, hãy nghĩ đến việc liên kết khán giả với các giá trị thương hiệu của bạn để tạo ra thứ gì đó thành công như chiến dịch của Dove.
3. Nutella – Nội dung đáng kinh ngạc khiến bạn chảy nước miếng
Mỗi bài đăng khiến bạn muốn ăn Nutella. Có rất nhiều người (bao gồm cả tôi) chụp ảnh đồ ăn của họ trước khi họ ăn. Nutella cũng làm như vậy và nó hoạt động. Nutella không ngại vui vẻ và sáng tạo với các nguyên liệu khác nhau. Nutella chỉ là một loại sô cô la phết nhưng họ có thể thưởng thức nó. Bạn hoặc bạn có thể vui hơn một chút với thương hiệu của mình không?
Dưới đây là một số ý tưởng để tạo niềm vui với thương hiệu của bạn:
- Bạn có trên các kênh truyền thông xã hội khác nhau không? Nếu bạn là B2B, bạn có thể không nghĩ rằng Instagram là dành cho bạn, nhưng nó có thể là một cách tuyệt vời để chứng minh các giá trị thương hiệu của bạn bằng cách kể một câu chuyện. Fedex là một ví dụ tuyệt vời về điều này, cho thấy hình ảnh những chiếc xe tải của họ luôn di chuyển. Điều này kể một câu chuyện rằng họ luôn truyền tải và đó là thông điệp chính mà chúng tôi rút ra.
- Những người có ảnh hưởng / người viết blog chính có thể là một cách tuyệt vời để tiếp cận các loại nội dung khác nhau và để xem họ thích thú với thương hiệu của bạn như thế nào (nếu điều này là mới đối với bạn, hãy đọc bài đăng của chúng tôi về sự gia tăng của người có ảnh hưởng trên mạng xã hội ).
- Thay vì đăng ảnh hậu trường tại trụ sở chính, bạn có thể khuyến khích những người theo dõi chia sẻ trải nghiệm của họ với thương hiệu của bạn không? Có thể tổ chức một sự kiện hoặc ra ngoài và gặp gỡ họ.
Take your #breakfast bread pudding to the next level with #Nutella! ???? pic.twitter.com/k0ko5Nm9iX
— Nutella (@NutellaGlobal) May 5, 2016
4. Oreo – Lập kế hoạch nội dung thông minh và phân phối kịp thời
Oreo là một thương hiệu khác được biết đến với hoạt động tiếp thị truyền thông xã hội đầy sáng tạo. Họ phải có một đội ngũ thiết kế lớn để sản xuất nội dung của họ, nhưng nó hoạt động! Họ nhất quán với thương hiệu của mình và quản lý để nắm bắt các sự kiện thời gian thực. Tất cả chúng ta đều nhớ khi đèn tắt tại Super Bowl và trong nửa giờ mất điện, Oreo đã tweet:
Power out? No problem. pic.twitter.com/dnQ7pOgC
— OREO Cookie (@Oreo) February 4, 2013
Điều này đã được retweet hơn 15.000 lần. Bạn có đang suy nghĩ thấu đáo về thương hiệu của mình không? Lên kế hoạch trước cho các sự kiện sắp tới mà bạn có thể tham gia.
Bạn có lên kế hoạch cho nội dung truyền thông xã hội của mình không?
Chuẩn bị trước nội dung luôn là một ý kiến hay. Nếu bạn có thể lên lịch nội dung hàng tháng – hoàn hảo, nhưng nếu không phải hai tuần một lần thì thật tuyệt. Bằng cách đó, bạn có thể kiểm tra những sự kiện nào sắp diễn ra và lên kế hoạch cho nội dung xung quanh chúng. Điều này giúp bạn có thời gian để thực hiện bất kỳ quảng cáo đặc biệt nào, chẳng hạn như nhảy vào các sự kiện thời gian thực như ví dụ về tình trạng mất điện của Oreo ở trên.
5. Airbnb – Hình ảnh tuyệt đẹp và UGC
Điều gì có thể trông giống như một blog du lịch thị giác, content của Airbnb thu hút người hâm mộ với bài viết hấp dẫn trực quan của họ. Trên Instagram, họ đăng ảnh do người dùng tạo từ các máy chủ và khách của nó. Nội dung bao trùm chiến dịch mới của họ ‘Đừng chỉ đến đó, hãy sống ở đó’ được ghi lại thông qua hình ảnh thực tế. Mỗi bài đăng nhận được tương tác cao, từ 3.000 đến 14.000 lượt thích trên Instagram.
Đây là một ví dụ tuyệt vời về suy nghĩ hơi hướng ngoại. Airbnb là tất cả về chỗ ở. Họ không chỉ đăng hình ảnh bên trong nhà của mọi người. Nhìn thấy văn hóa và hình ảnh của các địa điểm trên khắp thế giới đi kèm với trải nghiệm về nơi bạn ở và đó là điều kết nối với mọi người.
Hãy nghĩ về thương hiệu của bạn: bạn chỉ đăng về chính sản phẩm / dịch vụ? Thay vào đó, tại sao không kể cho những người theo dõi của bạn một câu chuyện?
Đọc thêm: 5 Case Studies về chiến lược Marketing thành công
M2Tech hy vọng bằng cách đọc năm nghiên cứu điển hình về tiếp thị truyền thông xã hội này, nó đã tạo ra một số nguồn cảm hứng!
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb
yufdfiu
hay quá
thanks ad. mng có nhiều bài nữa ạ
great !!!!