M2Tech
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact
No Result
View All Result
M2 Tech
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact
No Result
View All Result
M2Tech
No Result
View All Result

6 cách sử dụng Gamification trong các chiến dịch Marketing

ngaphong by ngaphong
Tháng Mười Một 2, 2021
in Strategy
0
6 WAYS TO USE GAMIFICATION IN MARKETING CAMPAIGNS
0
SHARES
172
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Tất cả chúng ta đều muốn có thêm một chút niềm vui và trò chơi trong cuộc sống của mình. Vì vậy, tại sao không thêm một số trò chơi vào các chiến dịch Marketing tiếp theo của bạn?

Đến năm 2025, thị trường Gamification dự kiến ​​sẽ chứng kiến ​​tốc độ tăng trưởng lớn 30,1%, với doanh thu bán hàng toàn cầu đạt khoảng 32 tỷ đô la .

Đó là bởi vì Gamification bổ sung thêm tính giải trí cho trải nghiệm trang web và thu hút khán giả. Ý tưởng đằng sau Gamification là đưa cơ chế trò chơi vào thiết kế của một trang web hoặc một phần nội dung. Có nhiều cách khác nhau để làm điều này.

Một số công ty thêm thành tích ẩn và tiền thưởng vào blog của họ mà khách hàng có thể thu thập bằng cách truy cập mọi trang và đọc nội dung của họ. Những người khác cho phép người đọc thu thập điểm khi để lại bình luận hoặc chơi trò chơi để giành giải thưởng tiềm năng.

Được sử dụng đúng cách, trò chơi hóa là một cách tuyệt vời để kết nối với khán giả của bạn và tăng mức độ tương tác. Vì vậy, làm thế nào bạn có thể sử dụng Gamification trong nội dung tương tác?

Sự phát triển của Gamification

Các yếu tố của Gamification đã xuất hiện trong mọi thứ, từ các chiến dịch tiếp thị đến thiết kế web và thậm chí cả các chiến lược Thương mại điện tử.

Vào năm 2014, một đánh giá của Apple App Store đối với hơn 100 ứng dụng sức khỏe thậm chí còn phát hiện ra rằng các yếu tố trò chơi hóa trong các ứng dụng đã dẫn đến sự tham gia nhiều hơn và xếp hạng người dùng cao hơn. Nói cách khác, khách hàng có nhiều khả năng tham gia vào một hoạt động bao gồm các thành phần Gamification.

Mặc dù Gamification có thể có nhiều hình thức khác nhau, nhưng mục đích của hầu hết các công ty là tạo ra một môi trường nơi khách hàng có thể cảm thấy được đầu tư nhiều hơn vào các tương tác của họ với trang web. Ví dụ: nếu bạn giành được một điểm mỗi khi bạn nhận xét về một bài đăng trên blog và bạn có thể đổi số điểm đó để lấy giải thưởng, thì bạn có nhiều mong muốn tiếp tục nhận xét hơn.

Lời hứa về việc có thể “hoàn thành” mọi việc với những phần nội dung tương tác và trang web cũng thu hút phần nào tâm lý cạnh tranh của chúng ta , thúc đẩy chúng ta tiếp tục làm mọi việc để đổi lấy lời hứa về một loại phần thưởng.

Nhiều công ty đã tạo ra rất nhiều sự nhiệt tình cho thương hiệu của họ thông qua bảng xếp hạng, các sự kiện thời gian và những trải nghiệm tương tự. Ví dụ, chỉ cần xem McDonalds trở nên phổ biến như thế nào mỗi năm khi trò chơi độc quyền ra mắt như một phần của trải nghiệm mua hàng.

Mọi người mua nhiều mặt hàng hơn mức bình thường trong thời gian Độc quyền của McDonald’s chỉ để có cơ hội giành chiến thắng. Việc tăng mức độ tương tác này cũng mang lại lợi ích cho chiến lược nội dung của bạn.

6 cách để thêm Gamification vào nội dung của bạn

Không có cách nào đúng để đánh giá trang web hoặc nội dung tiếp thị của bạn. Phương pháp bạn chọn sẽ phụ thuộc nhiều vào đối tượng của bạn và loại trải nghiệm mà họ phản hồi tốt nhất.

Chìa khóa thành công là tìm ra cách thu hút sự chú ý của khách hàng và giữ vững nó. Dưới đây là một số chiến lược đã thử và đã thử nghiệm để khám phá:

1. TẠO TRẢI NGHIỆM TRÒ CHƠI THỰC TẾ

Khi nói đến việc kết hợp Gamification vào thiết kế và nội dung trang web của bạn, bạn không nhất thiết phải thông minh. Bạn có thể cực kỳ đơn giản và chỉ thiết kế một trò chơi thực tế. Ví dụ: để giúp thu hút nhiều người hơn vào Quân đội Hoa Kỳ , Hoa Kỳ đã tạo ra một trình mô phỏng chiến tranh mà những người nộp đơn tiềm năng có thể chơi trên Steam.

6 cách để thêm Gamification vào nội dung của bạn

Trò chơi nhằm mục đích giới thiệu những người trẻ có thể cân nhắc sự nghiệp trong quân đội về công việc đó có thể như thế nào. Nếu bọn trẻ thích những gì chúng thấy trên Steam, chúng có thể truy cập trang web quân sự và tìm hiểu thêm.

Đối với các công ty không đủ khả năng để xây dựng một trò chơi đầy đủ tính năng, một thứ gì đó nhỏ hơn một chút cũng có thể hấp dẫn không kém. Ví dụ: thay vì sử dụng cửa sổ bật lên thông thường với mã giảm giá để lôi kéo khách hàng mua dịch vụ cho thuê, Gwynnie Bee đã tạo ra một thẻ cào. Mọi người có thể cào khoảng trống bằng cách sử dụng con trỏ trên điện thoại thông minh hoặc máy tính của họ và giành được tiền.

Điều tuyệt vời về nội dung tương tác từ Gwynnie Bee là nó đã khuyến khích khách truy cập tiềm năng kết nối với doanh nghiệp theo cách sinh lợi. Để sử dụng thẻ cào, trước tiên bạn phải cung cấp địa chỉ email của mình. Điều này có nghĩa là công ty có thể xây dựng danh sách email của mình trong khi làm hài lòng người tiêu dùng.

Khi thiết kế trải nghiệm Gamification cho chiến dịch Marketing của bạn, hãy nhớ:

  • Nhận được sự hỗ trợ phù hợp: Thiết kế một trò chơi tuyệt vời rất khó, đặc biệt nếu bạn muốn thứ gì đó phức tạp hơn thẻ cào. Đừng mạo hiểm tạo ra thứ gì đó không hoạt động bình thường; thuê một nhà phát triển.
  • Quảng bá trải nghiệm: Đảm bảo rằng mọi người đều biết về trò chơi mới của bạn. Chia sẻ ảnh chụp màn hình trên phương tiện truyền thông xã hội và nói về nó trong các chiến dịch email của bạn.
  • Tập trung vào niềm vui: Hãy nhớ rằng, trò chơi phải vui. Đo lường phản ứng của khán giả để đảm bảo họ đang có khoảng thời gian vui vẻ.

2. THIẾT KẾ CHƯƠNG TRÌNH KHÁCH HÀNG THÂN THIẾT HOẶC PHẦN THƯỞNG

Lòng trung thành là một trong những điều giá trị nhất mà khán giả có thể cung cấp cho bạn. Vậy tại sao không thưởng cho họ? Các chương trình khách hàng thân thiết là công cụ tuyệt vời để tăng trưởng và gắn kết doanh nghiệp. Họ cung cấp cho bạn một cách để biến khách hàng một lần thành khách hàng lặp lại và người ủng hộ cho thương hiệu của bạn.

Bạn chọn thưởng cho khách hàng như thế nào (và khi nào) là tùy thuộc vào bạn. Một số công ty có thể cho khách hàng điểm mỗi khi họ chia sẻ một bài đăng trên mạng xã hội hoặc nhận xét trên blog. Điều này khuyến khích sự tương tác nhiều hơn với thương hiệu của bạn.

Mặt khác, bạn có thể chỉ cho phép khách hàng của mình kiếm được phần thưởng cho mỗi lần mua hàng mà họ thực hiện. Đây là một chiến lược mà Starbucks sử dụng với chương trình phần thưởng của mình.

Khi khách hàng tăng chi tiêu với Starbucks, họ sẽ nhận được phần thưởng là số điểm bổ sung mà họ có thể bỏ ra để mua hàng trong tương lai. Điều này khiến khách hàng quay trở lại nhiều hơn và thậm chí có thể lôi kéo một số khách hàng mua Starbucks khi họ không muốn.

Công ty Overtone là một ví dụ tuyệt vời của một thương hiệu sử dụng phần thưởng Gamification với chiến lược Marketing của mình. Chương trình khách hàng thân thiết được chia thành các cấp, nơi người dùng có thể thấy số tiền họ cần chi tiêu để lên cấp tiếp theo. Phần thưởng và đặc quyền mới xuất hiện với mỗi cấp độ.

Hãy nhớ rằng khi xây dựng chương trình khách hàng thân thiết:

  • Làm cho khách hàng của bạn cảm thấy đặc biệt: Đảm bảo rằng khán giả của bạn cảm thấy hài lòng khi trở thành một trong số ít người may mắn trong chương trình khách hàng thân thiết của bạn. Giảm giá và ưu đãi mà họ không thể có được ở những nơi khác.
  • Cung cấp thông tin cho họ: Giúp khách hàng của bạn dễ dàng biết họ cần phải làm gì để nhận được phần thưởng tiếp theo, để họ tiếp tục quay lại xem thêm.
  • Đôi khi kết hợp mọi thứ: Để trải nghiệm không trở nên nhàm chán, hãy triển khai những thứ như ngày “nhân đôi điểm” và tiền thưởng cho những khách hàng tích cực nhất của bạn.

3. KHUYẾN KHÍCH SỰ TƯƠNG TÁC CỦA KHÁCH HÀNG

Lợi ích lớn nhất của Gamification là nó khuyến khích và tăng sự tương tác của khách hàng. Ví dụ: bạn có thể tặng phần thưởng cho những người tham gia nhận xét về các bài đăng trên blog của bạn hoặc chia sẻ các bài đăng của bạn trên mạng xã hội. Khách hàng được hưởng lợi từ phần thưởng, trong khi bạn nhận được lợi thế từ sự hiện diện kinh doanh tốt hơn.

Samsung  thúc đẩy tương tác với trò chơi hóa bằng một chức năng trên trang web của mình cho phép khách hàng thảo luận các vấn đề và xem video. Những người tham gia tích cực nhất sẽ nhận được huy hiệu cho những nỗ lực của họ.

Nếu cấu trúc doanh nghiệp của bạn đòi hỏi nhiều sự tham gia của khán giả, thì việc sử dụng các yếu tố trò chơi hóa có thể khuyến khích họ gắn bó với bạn lâu hơn thay vì mất hứng thú. Ví dụ, phần mềm học ngôn ngữ Duolingo có một chiến lược đánh giá bốn điểm cho người dùng.

Duolingo biết rằng việc học một ngôn ngữ mới mất rất nhiều thời gian, vì vậy nó yêu cầu người dùng đặt ra các mục tiêu cụ thể nhỏ để thay thế. Các nhiệm vụ nhỏ hơn giúp người dùng quay lại thường xuyên và những người dùng nhất quán sẽ nhận được phần thưởng. Thậm chí còn có một thanh tiến trình để giúp bạn theo dõi tiến trình của mình so với những khách hàng khác.

Gamification mang đến cho khách hàng một lý do khác để tiếp tục quay lại và kết nối với thương hiệu của bạn. Điều đó rất có ý nghĩa đối với các công ty dựa vào mối quan hệ lâu dài với khách hàng, chẳng hạn như Duolingo và các thương hiệu dạy học khác. Nhớ lại:

  • Làm cho nó đơn giản: Mọi người sẽ chỉ muốn tương tác với thương hiệu của bạn nếu bạn dễ dàng làm như vậy. Nói rõ bạn muốn khách hàng làm gì và họ cần làm gì tiếp theo.
  • Khen thưởng cho mọi hành động: Giữ chân mọi người quay lại nhiều hơn bằng cách thưởng cho họ vì hành động của họ, ngay cả khi đó chỉ là một ngôi sao vàng hoặc nhãn dán kỹ thuật số.
  • Thu hút khách hàng không hoạt động: Nếu khách hàng tham gia vào nội dung tương tác của bạn, sau đó ngừng tham gia, hãy gửi email nhắc họ lý do họ nên quay lại.

4. CHẠY CÁC CUỘC THI VÀ CUNG CẤP GIẢI THƯỞNG

Có lẽ một trong những cách dễ nhất để sử dụng Gamification trong các chiến dịch quảng cáo của bạn là cạnh tranh. Các cuộc thi và cuộc thi đã xuất hiện từ buổi bình minh của doanh nghiệp. Chúng là một cách hữu ích để các công ty thu thập thông tin từ khách hàng, đặc biệt nếu bạn yêu cầu khách hàng đăng ký trang web của bạn bằng địa chỉ email để tham gia.

Các cuộc thi cũng là một cách để thúc đẩy khán giả của bạn làm những điều tích cực cho công ty của bạn. Ví dụ: bạn có thể tổ chức một cuộc thi trong đó người tiêu dùng chia sẻ một bài đăng trên mạng xã hội và gắn thẻ một người bạn tham gia. Hoặc bạn có thể có một cuộc thi yêu cầu khách hàng của bạn giới thiệu một người bạn để tham gia.

Khi KIND , một công ty đồ ăn nhanh lành mạnh, muốn kết nối với khách hàng và tạo ra một sản phẩm mới, họ không chỉ nghiên cứu thị trường. Thay vào đó, công ty đã tạo ra cuộc thi “Nâng tầm quán” để khách hàng bỏ phiếu cho hương vị mà họ muốn xem tiếp theo.

Khi 123ContactForm muốn thu hút khán giả của mình, nó đã cho mọi người cơ hội giành được một trong ba đăng ký bạch kim trong 6 tháng.

Các cuộc thi tự nhiên rất thú vị và thú vị để tham gia. Chúng là cơ hội để khiến khán giả của bạn hào hứng và bạn cũng không cần phải cho đi bất cứ thứ gì quá lớn. Chỉ cần đảm bảo rằng giải thưởng bạn đưa ra là thứ mà khán giả của bạn sẽ quan tâm.

Một số mẹo chuyên nghiệp khác bao gồm:

  • Trước tiên, hãy tạo ra sự cường điệu: Đừng chỉ phát động một cuộc thi từ đâu; khiến mọi người hào hứng với ý tưởng này bằng các blog thông báo, bài đăng trên mạng xã hội và email.
  • Cung cấp cho mọi người nhiều cách để tham gia: Nếu mọi người không thể tham gia cuộc thi trên mạng xã hội, hãy để họ làm điều gì đó trên trang web của bạn.
  • Theo dõi sau chiến thắng: Khi ai đó giành được thứ gì đó từ trang web của bạn, hãy theo dõi người chiến thắng đó và đăng ảnh dưới dạng blog / nghiên cứu điển hình. Điều này sẽ tạo ra nhiều quảng cáo cho thương hiệu của bạn và khiến mọi người hào hứng với sự kiện tiếp theo.

5. LÀM CHO KHÁN GIẢ CỦA BẠN CẢM THẤY CẠNH TRANH

Cho dù họ có thể phủ nhận nó thế nào đi nữa, thì hầu hết mọi người đều có một chút cạnh tranh . Vì vậy, khi bạn đang triển khai một chiến dịch trò chơi hóa vào nội dung và nỗ lực tiếp thị của mình, bạn phải tận dụng cảm giác cạnh tranh đó. Tất cả những gì bạn cần làm là tìm cách khuyến khích những người theo dõi bạn cạnh tranh.

Ví dụ tốt nhất về một công ty đã làm điều này đặc biệt tốt là Nike. Nike và ứng dụng Run Club đã hợp tác để thúc đẩy mọi người tham gia vào các hoạt động lành mạnh. Ứng dụng cho phép người dùng tùy chỉnh và xây dựng chương trình đào tạo lý tưởng dựa trên trình độ thể thao của họ.

Đồng thời, bạn cũng có thể giành được huy hiệu và danh hiệu để chia sẻ với cộng đồng đang chạy của mình. Bạn càng tham gia nhiều thử thách trên ứng dụng, bạn càng có nhiều khả năng giành chiến thắng.

Các Fitbit ứng dụng có một cách tương tự của việc giữ khách hàng tham gia. Khi tải xuống Fitbit, bạn có thể truy cập thông tin về các chiến lược tập thể dục của mình và có khả năng theo dõi tiến trình đạt được mục tiêu của mình. Tuy nhiên, cũng có những thành tích có thể đo lường để kiếm được – chẳng hạn như huy hiệu khi bạn lần đầu tiên đi bộ 500 dặm.

Người dùng trên Fitbit cũng có thể tìm thấy bạn bè của họ bằng cách sử dụng cùng một ứng dụng và cạnh tranh với họ trong nhiều thử thách khác nhau.

Để thêm thành công một cuộc thi vào chiến lược đánh bạc của bạn, hãy nhớ:

  • Nó cần phải mang tính xã hội: Mọi người sẽ có xu hướng tham gia nhiều hơn nếu họ khoe thành tích của mình. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng mọi người có thể giới thiệu thành tích của họ.
  • Khiến mọi người muốn chiến thắng: Cần có lý do để lên đầu bảng xếp hạng. Bạn có thể giảm giá cho mọi người hoặc giải thưởng độc quyền nếu họ hoàn thành các mục tiêu nhất định.
  • Thể hiện sự tiến bộ: Nhắc nhở mọi người tiếp tục làm việc để đạt được mục tiêu của họ bằng cách cho họ thấy họ tiến gần đến thành công như thế nào.

6. LÀM CHO NỘI DUNG NHÀM CHÁN TRỞ NÊN THÚ VỊ HƠN

Một số nội dung tự nhiên hấp dẫn hơn những nội dung khác. Nếu bạn muốn giới thiệu một số thông tin hoặc dữ liệu quan trọng, bạn có thể tạo báo cáo chính thức hoặc báo cáo. Thật không may, kết quả có thể là một phần nội dung tương đối nhạt nhẽo.

Với các yếu tố của trò chơi hóa, bạn có thể làm cho trải nghiệm hấp dẫn và thú vị hơn rất nhiều. Các trang web như Daytum.com cho phép người dùng biến số liệu thống kê và thông tin cá nhân thành biểu đồ hiển thị thông tin theo những cách hấp dẫn. Bạn có thể cho phép người dùng theo dõi tiến trình của họ thông qua báo cáo và tích lũy điểm khi họ tiếp tục.

Thêm các yếu tố tinh tế vào thông tin lâm sàng và ít thú vị hơn là một cách tuyệt vời để làm cho trải nghiệm thú vị hơn. Nội dung của bạn càng lôi kéo được khách hàng thì bạn càng có nhiều khả năng bán cho họ trên doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: Gamification là gì? 3 chiến dịch Gamification trong Marketing

Đánh giá chiến lược tiếp thị của bạn

Gamification không phải là một khái niệm mới, nhưng đó là một khái niệm mà nhiều công ty và nhà thiết kế có thể bắt đầu tận dụng những ngày này. Nhờ có nhiều trình duyệt và điện thoại thông minh tiên tiến hơn, khách hàng có thể tận hưởng đầy đủ hơn các yếu tố tương tác của các trang web và chiến dịch nội dung.

Khi khán giả của bạn đi sâu hơn vào thế giới kỹ thuật số, họ mong đợi những trải nghiệm độc đáo hơn từ bạn. Gamification có thể làm cho bất kỳ trang web hoặc trải nghiệm tiếp thị nào trở nên đáng nhớ hơn. Đã đến lúc bạn nên tận dụng.

Nguồn: www.webdesignerdepot.com

M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.

Website: https://m2tech.buyit.vn/

Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb

Tags: Chiến dịch MarketingGamification Marketing
ShareTweetShare
Previous Post

Gamification là gì? 3 chiến dịch Gamification Marketing nổi tiếng

Next Post

5 Khóa học Marketing Free giúp bạn tự học Marketing

ngaphong

ngaphong

Chia sẻ một chút thông tin về bạn. Những thông tin này có thể được công khai.

Related Posts

Test Drive – Chỉ Số Marketing Cần Thiết Để Nắm Bắt Khách Hàng
Data-Driven Marketing

Test Drive – Chỉ Số Marketing Cần Thiết Để Nắm Bắt Khách Hàng

Tháng Mười Một 21, 2021
Tài liệu về “Bí Quyết Làm Content Hiệu Quả”
Content Marketing

Tài liệu về “Bí Quyết Làm Content Hiệu Quả”

Tháng Mười Một 19, 2021
4Ps trong Marketing là gì ?
Knowledge

4Ps trong Marketing là gì ?

Tháng Mười 21, 2021
3 phương pháp tìm kiếm Insight thông dụng nhất.
Knowledge

3 phương pháp tìm kiếm Insight thông dụng nhất.

Tháng Mười 21, 2021
3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung
Blog

3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung

Tháng Mười 18, 2021
9 xu hướng Social Media Marketing năm 2021
Strategy

9 xu hướng Social Media Marketing năm 2021

Tháng Mười Một 2, 2021
Next Post

5 Khóa học Marketing Free giúp bạn tự học Marketing

Quảng cáo Aba “ Nhạt - Lố - Vô duyên” nhưng vẫn tiếp tục ra clip?

Quảng cáo Aba “ Nhạt - Lố - Vô duyên” nhưng vẫn tiếp tục ra clip?

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

About M2Tech

M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Email phản hồi: m2tech.ptit@gmail.com

Copyright 2018 JNews.

Category

  • Blog
  • Case Study
  • Content Marketing
  • Course
  • Data Analysis
  • Data-Driven Marketing
  • Knowledge
  • MarTech
  • MIS
  • Strategy

Follow Us

  • About
  • Contact
  • M2Tech
  • Privacy Policy

DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact