M2Tech
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact
No Result
View All Result
M2 Tech
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact
No Result
View All Result
M2Tech
No Result
View All Result

7 xu hướng Content Marketing cần theo kịp trong năm 2021

ngaphong by ngaphong
Tháng Mười 12, 2021
in Content Marketing, Strategy
1
7 xu hướng Content Marketing cần theo kịp trong năm 2021
0
SHARES
257
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Với sự phát triển của công nghệ số, bối cảnh Content Marketing cũng dần thay đổi để duy trì sự phát triển của mình.

Dưới đây, M2Tech sẽ trình bày chi tiết một số xu hướng năm 2021, nhưng trước khi thực hiện, hãy xem tại sao Content Marketing tiếp tục thay đổi và phát triển đến vậy.

Tại sao Content Marketing lại thay đổi thường xuyên như vậy?

Tiếp thị nội dung tiếp tục phát triển để bắt kịp với xu hướng, công nghệ và nhu cầu của người tiêu dùng. Ví dụ: việc sử dụng thiết bị di động, tìm kiếm bằng giọng nói và mạng xã hội ngày càng tăng, tất cả đều yêu cầu chúng ta luôn cập nhật mọi thứ.

Sau đó, có những nền tảng tự thay đổi. Các trang web được thành lập như Facebook đã bắt đầu thu hút lượng nhân khẩu học lớn tuổi hơn , trong khi các nền tảng mới hơn như TikTok thu hút khán giả trẻ hơn.

Để tiếp cận khán giả một cách hiệu quả, các nhà tiếp thị nội dung phải điều chỉnh chiến lược của họ để đáp ứng những xu hướng thay đổi này.

7 xu hướng Content Marketing mà bạn cần biết để phát triển trong năm 2021

1. Xây dựng cộng đồng nội dung

Xu hướng tiếp thị nội dung lớn nhất sẽ thử vào năm 2021 không phải là một điều ngạc nhiên. Với sự gia tăng của các cộng đồng Slack trong lĩnh vực công nghệ và sự tập trung vào cá nhân hóa trong hoạt động tiếp thị trong thời kỳ đại dịch, việc xây dựng cộng đồng đã là một động lực cho các nhóm tiếp thị trong cả năm. Nhưng việc xây dựng các cộng đồng đặc biệt xoay quanh việc chia sẻ và sáng tạo nội dung sẽ cho phép các nhóm tiếp thị tiếp tục mở rộng phạm vi tiếp cận của họ, thậm chí với ít tài nguyên hơn.

content-marketing-trends-2

Nguồn hình ảnh

Lauren Pope, Content Marketing Director tại G2 , cho rằng nguồn lực hạn chế và nhu cầu đầu ra cao sẽ giúp xu hướng này phát triển trong năm tới. “Tại một số điểm,” cô ấy nói. “Mọi nhóm nội dung sẽ đạt tốc độ nội dung cao nhất, với mọi nhà văn tạo ra nội dung tối đa mà họ có thể mà không phải hy sinh chất lượng.”

Cô ấy cũng chỉ ra những lợi ích của việc mở rộng phạm vi tiếp cận thương hiệu của bạn với cộng đồng những người đóng góp. “Bạn tiếp cận lượng khán giả khổng lồ của các nhà văn đó trên các nền tảng như Twitter, LinkedIn và chỉ tiếp thị truyền miệng . Điều này tạo ra nhiều chuyên gia hơn, những người hào hứng viết cho ấn phẩm của bạn. “

Mở rộng phạm vi tiếp cận của bạn là rất tốt cho nhận thức về thương hiệu — và tất nhiên là các chỉ số của bạn — nhưng kiểu bao gồm đó cũng rất tốt để thúc đẩy ý thức cộng đồng với khán giả của bạn. Masooma Memon , Content Marketer của SaaS, hy vọng cảm giác cộng đồng hòa nhập này sẽ có tác động tích cực đến sự tương tác của khán giả. “Cho dù đó là nội dung dành cho mạng xã hội, blog của bạn hay hội thảo trên web, nó sẽ tiếp tục tập trung vào việc làm cho khán giả của bạn cảm thấy giống như một cộng đồng,” cô nói. “Mọi người thích cảm giác thuộc về cộng đồng này. Nó khiến họ cảm thấy có giá trị, vì vậy xu hướng này sẽ tiếp tục tăng nhanh. ”

2. Livestreams, video và webinars

Với các sự kiện không diễn ra trong năm nay, nội dung video và webinars thậm chí còn quan trọng hơn — và nó sẽ không biến mất.

“ Dự đoán của tôi là tiếp thị video bao gồm cả sự bùng nổ về video trực tiếp sẽ tiếp tục phát triển vào năm 2021,” Masooma dự đoán. Nhưng nó không chỉ vì những hạn chế trực tiếp; có một lý do tại sao video trực tiếp lại thịnh hành trước đại dịch. “Nguyên nhân? Video là một phương tiện nhanh chóng và hiệu quả để truyền đạt thông điệp và giáo dục khán giả của bạn . Người tiêu dùng muốn nhận được thông tin / tìm hiểu nhanh chóng và không có cách nào tốt hơn là nhờ sự trợ giúp của tiếp thị video ”.

content-marketing-trends-3

Thực tế là hầu hết các nhà tiếp thị báo cáo ROI tích cực cho tiếp thị video cũng không ảnh hưởng gì.

Nhưng sự chú ý nhiều hơn đến livestreams và webinars có thể là một điều tốt. Patrick Whatman, trưởng nhóm Content Marketing tại Spendesk , cho biết: “Bởi vì điều này, chúng ta có thể sẽ thấy một số cách tiếp cận mới sáng tạo đối với webinars . “Các phiên AMA nhỏ, độc quyền và các lớp học chính, các cuộc trò chuyện trực tuyến và các phương pháp tiếp cận tương tác nhiều hơn sẽ phổ biến hơn. Mọi người ngày càng ít quan tâm đến việc ngồi xem hơn 30 slide. Họ muốn có thể đặt câu hỏi và tương tác. Và tôi cũng rất hào hứng với yếu tố đó. Tôi tham gia webinars mọi lúc, nhưng cá nhân tôi không tham dự nhiều vì tôi cảm thấy rằng thông tin có sẵn nhanh hơn (và vào thời gian của riêng tôi) trong một bài đăng trên blog. Nhưng cơ hội được ở trong một nhóm nhỏ đặt câu hỏi với các chuyên gia vẫn rất hấp dẫn. ”

3. Cải thiện trải nghiệm nội dung

Bạn đã bao giờ nhấp vào một bài báo mà bạn chỉ muốn đọc để đến một trang chứa đầy cửa sổ bật lên và bảng quảng cáo? Thật là khủng khiếp, và hầu hết thời gian tôi đóng trang mà không đọc bất cứ điều gì. Đồng thời, tôi sẽ dành thời gian nhấp chuột vào các công cụ như I Miss the Office vì chúng trông thú vị — mặc dù tôi chắc chắn không bỏ lỡ tiếng nhai của đồng nghiệp.

Điểm mấu chốt là đôi khi cách bạn tương tác với nội dung cũng quan trọng như nội dung bạn đang tương tác. Đó là lý do tại sao tập trung vào trải nghiệm nội dung sẽ trở thành xu hướng tiếp thị nội dung chính, cho dù đó là nội dung mới, nội dung tương tác hay trải nghiệm người dùng tốt hơn.

“Để thúc đẩy ROI với nội dung, bạn cần tập trung vào trải nghiệm nội dung. Điều đó có nghĩa là bạn cần người dùng ở lại trang web của bạn, yêu thích những gì bạn viết, tìm chính xác những gì họ đang tìm kiếm và tham gia vào một kênh bán hàng, ”chuyên gia tiếp thị nội dung Adam Enfroy giải thích . “Một trong những ví dụ yêu thích của tôi về trải nghiệm nội dung tuyệt vời là các trang học tập của Pat Flynn . Chúng không chỉ bao gồm nội dung văn bản mà còn bao gồm các khóa học, hội thảo trên web, video, các tập podcast và lời kêu gọi hành động chiến thuật được rải khắp. Nếu các thương hiệu chưa tạo các trang silo nội dung như thế này để thu hút khách hàng tiềm năng, thì họ cần phải bắt đầu ngay bây giờ. “

4. Tập trung vào sản phẩm và dịch vụ

Một xu hướng tiếp thị nội dung khác mà các chuyên gia kỳ vọng sẽ tiếp tục là tập trung chặt chẽ hơn vào nội dung cuối kênh liên quan đến các dịch vụ cốt lõi.

Một phần của điều này sẽ được thúc đẩy bởi các nguồn lực hạn chế hoặc các kế hoạch tiếp thị thận trọng. Patrick nói: “Tôi thấy các doanh nghiệp đang cố gắng duy trì tinh gọn nhất có thể trong vòng ít nhất 6-9 tháng tới. “Và điều đó cũng áp dụng cho tiếp thị nội dung. Vì vậy, đối với những người mới bắt đầu, tôi nghĩ các nhà tiếp thị nội dung sẽ cố gắng tập trung tối đa vào tính cách người mua chính và các chủ đề cốt lõi của họ. Đây không phải là lúc để đi khám phá những chân trời hoàn toàn mới. “

Tập trung vào tia laser đó có nghĩa là chú ý nhiều hơn đến nội dung ở cuối kênh, cụ thể đối với cá tính người mua chính và có liên quan chặt chẽ đến sản phẩm hoặc dịch vụ cung cấp. Nhưng nó cũng có thể giúp hiểu rõ hơn về ROI của nội dung.

5. Thử nghiệm nội dung do AI hỗ trợ

Giờ đây, với các công cụ như API GPT-3 và Contentyze, sử dụng AI để lấy dữ liệu và tạo tóm tắt, chú thích và thậm chí là các bài đăng trên blog đầy đủ, trở nên phổ biến rộng rãi hơn, có khả năng xu hướng này sẽ bắt đầu vào năm 2021.

Rachel Pilcher , một người viết quảng cáo chuyển đổi B2B và SaaS, cho biết: “Tôi đã ở trong danh sách chờ GPT-3 vì aaaaages . “Đây là điều tôi vui mừng nhất khi thử làm tiếp thị nội dung của riêng mình. Những bước tiến lớn trong công nghệ AI gần đây có một số điều thú vị trong cửa hàng đối với chúng tôi với tư cách là nhà tiếp thị, vì vậy tôi thực sự hy vọng mình có thể tiếp cận với điều này vào năm 2021 (ngón tay cái chéo!). ”

Về việc đây là một xu hướng đáng sợ đối với các nhà tiếp thị nội dung, tôi không nghĩ chúng ta cần phải lo lắng. PPC đã tranh luận về việc tự động hóa đảm nhận công việc trong nhiều năm — và nếu có, việc tự động hóa đã cho phép người quản lý tài khoản hoàn thành nhiều việc hơn nữa. Thêm vào đó, tôi chắc chắn rằng bản sao được hỗ trợ bởi AI sẽ cần chỉnh sửa nội dung nhiều hơn so với các bài đăng trên blog tiêu chuẩn của bạn.

6. Tăng gấp đôi SEO

Một số xu hướng không bao giờ hoàn toàn lỗi thời mà chỉ rơi vào tình trạng mất tập trung. Đối với thời trang, đó là áo choàng dài. Để làm đẹp, đó là bút kẻ mắt màu xanh. Đối với nội dung, đó là SEO.

Điều đó có nghĩa là dành thời gian tạo ra một chiến lược SEO vững chắc và đào sâu nghiên cứu từ khóa để tìm ra những cơ hội lâu dài đó sẽ thậm chí còn quan trọng hơn đối với chiến lược nội dung của bạn trong năm tới.

7. Định vị lại nội dung trên các kênh

Bây giờ, đây có thể là xu hướng tiếp thị nội dung yêu thích của tôi. Với trọng tâm là tạo ra nội dung hấp dẫn với ít tài nguyên hơn, có nghĩa là năm tới sẽ tập trung nhiều hơn vào việc định vị lại nội dung trên các kênh. Khi bạn dành thời gian và nỗ lực để tạo nội dung chất lượng cao, hấp dẫn, bạn muốn chia sẻ nội dung đó với càng nhiều người càng tốt. Cách tốt nhất để làm điều đó là sử dụng lại.

Brooklin nói: “Tôi rất hào hứng khi thấy cách các nhóm nội dung sử dụng lại nội dung thay vì bắt đầu lại từ đầu. “Các thương hiệu đã tìm ra sự kiện ảo (ít nhiều) vào năm 2020. Vào năm 2021, các nhóm nội dung sẽ bắt đầu tìm ra cách sử dụng hiệu quả nhất nội dung từ hội thảo trên web, bàn tròn, podcast và hội nghị để khơi dậy nội dung. Trong mỗi cuộc thảo luận của nhóm, có ít nhất năm bài đăng trên mạng xã hội , một bài blog, một đề cập đến bản tin. Chúng ta không cần phải phát minh lại bánh xe — chỉ cần làm cho nó quay nhanh hơn. ”

Xem thêm: 5 case study: Social Media Marketing (SMM) nổi bật

Bắt kịp các xu hướng tiếp thị nội dung mới nổi này ngay bây giờ

Trong khi bạn đang lên kế hoạch cho chiến lược tiếp thị nội dung của mình trong năm, hãy ghi nhớ những xu hướng này. Trọng tâm tổng thể trong năm tới là tạo ra nội dung chất lượng cao mang lại nhiều lợi ích hơn cho doanh nghiệp của bạn — mà không nhất thiết phải sử dụng nhiều tài nguyên hơn. Đó là thứ mà tất cả chúng ta có thể sử dụng để thúc đẩy việc tạo ra nội dung tốt hơn và phá vỡ các mục tiêu tiếp thị của chúng ta vào năm 2021.

M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.

Website: https://m2tech.buyit.vn/

Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb

Tags: SEO
ShareTweetShare
Previous Post

SAVE – xu hướng mới của 4Ps trong Marketing

Next Post

9 xu hướng Social Media Marketing năm 2021

ngaphong

ngaphong

Chia sẻ một chút thông tin về bạn. Những thông tin này có thể được công khai.

Related Posts

Test Drive – Chỉ Số Marketing Cần Thiết Để Nắm Bắt Khách Hàng
Data-Driven Marketing

Test Drive – Chỉ Số Marketing Cần Thiết Để Nắm Bắt Khách Hàng

Tháng Mười Một 21, 2021
Tài liệu về “Bí Quyết Làm Content Hiệu Quả”
Content Marketing

Tài liệu về “Bí Quyết Làm Content Hiệu Quả”

Tháng Mười Một 19, 2021
4Ps trong Marketing là gì ?
Knowledge

4Ps trong Marketing là gì ?

Tháng Mười 21, 2021
3 phương pháp tìm kiếm Insight thông dụng nhất.
Knowledge

3 phương pháp tìm kiếm Insight thông dụng nhất.

Tháng Mười 21, 2021
3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung
Blog

3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung

Tháng Mười 18, 2021
6 WAYS TO USE GAMIFICATION IN MARKETING CAMPAIGNS
Strategy

6 cách sử dụng Gamification trong các chiến dịch Marketing

Tháng Mười Một 2, 2021
Next Post
9 xu hướng Social Media Marketing năm 2021

9 xu hướng Social Media Marketing năm 2021

Gamification-là-gì

Gamification là gì? 3 chiến dịch Gamification Marketing nổi tiếng

Comments 1

  1. Pingback: 3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

About M2Tech

M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Email phản hồi: m2tech.ptit@gmail.com

Copyright 2018 JNews.

Category

  • Blog
  • Case Study
  • Content Marketing
  • Course
  • Data Analysis
  • Data-Driven Marketing
  • Knowledge
  • MarTech
  • MIS
  • Strategy

Follow Us

  • About
  • Contact
  • M2Tech
  • Privacy Policy

DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact