Vào năm 2020, mạng xã hội là một trọng tâm thiết yếu đối với nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm một cách thức thời gian thực để truyền tải thông tin cập nhật và cảnh báo cho khách hàng trong suốt đại dịch – đặc biệt là khi mọi người đang dành nhiều thời gian hơn trên mạng xã hội nói chung.
Vào năm 2021, chúng ta sẽ thấy nhiều xu hướng Social Media Marketing từ năm 2020 sẽ tiếp tục, nhưng điều quan trọng là phải hiểu điều gì sẽ lớn đối với cả người tiêu dùng và doanh nghiệp trong năm nay để làm cho Social Media Marketing của bạn thành công.
Trong bài đăng này, M2Tech sẽ chia sẻ các xu hướng Social Media Marketing mới nhất và lớn nhất, bao gồm:
- Các xu hướng tiếp thị trên Facebook.
- Xu hướng tiếp thị trên Instagram.
- Xu hướng LinkedIn.
- Các phương pháp rút ra để giúp doanh nghiệp nhỏ của bạn đạt được thành công tiếp thị trên mạng xã hội vào năm 2021.
Xu hướng Social Media Marketing trên Facebook vào năm 2021
Năm nay, chúng tôi kỳ vọng rằng người tiêu dùng sẽ tiếp tục dành thời gian trên Facebook và sử dụng nền tảng này như một cách để nhận thông tin có giá trị về các doanh nghiệp địa phương – bao gồm giờ cập nhật, chương trình khuyến mãi hoặc bán hàng. Hãy xem một số xu hướng Facebook năm 2021 mà doanh nghiệp nhỏ của bạn có thể kết hợp vào kế hoạch Marketing của mình .
Xu hướng Facebook # 1: Biến Trang Facebook của Doanh nghiệp của bạn trở thành Tài nguyên cho Khách hàng
Các doanh nghiệp nhỏ có cơ hội trở thành tài nguyên cho cộng đồng của họ trên Facebook bằng cách chia sẻ nội dung hữu ích, có liên quan và thường xuyên. Năm 2020, chúng tôi thấy rằng nhiều doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng nội dung video trên trang Facebook của họ để cung cấp thông tin hữu ích cho khán giả của họ.
Mặc dù video trên Facebook không phải là một xu hướng mới, nhưng việc chia sẻ nội dung hữu ích và đóng vai trò như một nguồn tài nguyên đã giúp các chủ doanh nghiệp nhỏ thành công và có nhiều khán giả gắn bó hơn .
Xu hướng Facebook # 2: Xây dựng cộng đồng để thu hút khán giả của bạn
Vào năm 2020, hầu hết mọi người đều cách xa xã hội và làm việc tại nhà, khiến việc kết nối với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp trở nên khó khăn. Nhiều người đã chuyển sang các trang mạng xã hội như Facebook để giữ kết nối.
Các doanh nghiệp nhỏ có thể giúp thúc đẩy kết nối này bằng cách xây dựng cộng đồng trên Facebook thông qua Nhóm Facebook hoặc bằng cách sử dụng trang Facebook của doanh nghiệp bạn để bắt đầu các cuộc trò chuyện.
Facebook Groups cung cấp cho bạn một cách dễ dàng để tạo một cộng đồng dành riêng cho khách hàng hoặc những người quan tâm đến một chủ đề cụ thể. Bạn có thể chọn mời khách hàng vào một nhóm dựa trên doanh nghiệp của bạn hoặc một cái gì đó liên quan đến ngành của bạn.
Bằng cách xây dựng cộng đồng này, bạn không chỉ có thể tạo ra một nơi kết nối khách hàng hoặc những người trong khu vực của bạn mà còn có thể xây dựng những người truyền bá thương hiệu trung thành , những người sẽ truyền bá về doanh nghiệp của bạn cho những người khác – và ai lại không thích một số lời giới thiệu tốt ?
Xu hướng Facebook # 3: Điều chỉnh tin nhắn của bạn theo đúng nhân khẩu học
Nhân khẩu học của người dùng Facebook điển hình đã thay đổi trong 5-10 năm qua. Tất nhiên, Facebook bắt đầu như một mạng xã hội chỉ dành cho sinh viên đại học và kể từ đó đã phát triển để bao gồm người dùng ở mọi lứa tuổi.
Tuy nhiên, trong vài năm qua, độ tuổi của người dùng Facebook trung bình đã tăng lên – người cao tuổi hiện là nhóm nhân khẩu học phát triển nhanh nhất trên Facebook.
Nếu chiến lược tiếp thị trên Facebook của bạn hướng đến đối tượng trẻ hơn, năm 2021 là năm để điều chỉnh chiến lược của bạn để bạn đang nói chuyện với nhân khẩu học chính xác.
Điều này cũng đưa ra một lời nhắc nhở quan trọng: Chiến lược Social Media Marketing của doanh nghiệp nhỏ của bạn nên hướng đến đối tượng mục tiêu cụ thể của bạn. Rất may, các nền tảng truyền thông xã hội như Facebook cho phép bạn xem thông tin có giá trị về đối tượng cụ thể của mình để bạn có thể điều chỉnh bài đăng và thông điệp của mình cho những người có nhiều khả năng tương tác với trang của bạn nhất.
Trên Facebook, điều hướng đến tab Thông tin chi tiết, nhấp vào Mọi người và xem thông tin nhân khẩu học của khán giả của bạn.
Bạn có thể xem thông tin như tuổi, giới tính, vị trí, v.v., vì vậy, bạn có thể tính đến dữ liệu này khi xác định chiến lược tiếp thị trên Facebook của mình cho năm 2021.
Xu hướng Social Media Marketing trên Instagram vào năm 2021
Instagram là trang web truyền thông xã hội yêu thích của cá nhân tôi và là nơi tôi đã dành rất nhiều thời gian để cuộn vào năm 2020. Là một nền tảng dựa trên ảnh và video, điều quan trọng là phải xác định xem Instagram có phù hợp với doanh nghiệp của bạn hay sẽ đáng để bạn tập trung. vào năm 2021.
Nếu bạn thấy rằng Instagram có thể hoặc phù hợp với bạn, thì đây là một số xu hướng Instagram năm 2021 để xem xét thử nghiệm.
Xu hướng Instagram # 1: Câu chuyện Instagram
Instagram đã tung ra Reels vào năm 2020 như là “câu trả lời” của họ cho TikTok. Câu chuyện là những video ngắn thường được đặt thành nhạc và theo một công thức rất giống với TikTok – nhưng, chúng được tìm thấy trực tiếp trong ứng dụng Instagram nên rất dễ dàng để chuyển đổi giữa các bài đăng trên Instagram và Câu chuyện với tư cách là người dùng.
Giống như TikTok, nhiều doanh nghiệp vẫn chưa nhảy vào cuộc đua Reels, nhưng vào năm 2021, đây có thể là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị trên Instagram của bạn .
Câu chuyện trên Instagram có thể giúp bạn nhân bản hóa thương hiệu của mình, tiếp cận khán giả mới và nói chuyện với nhóm nhân khẩu học trẻ hơn.
Xu hướng Instagram # 2: Cửa hàng trên Instagram
Instagram bận rộn vào năm 2020. Họ không chỉ tung ra Reels mà còn tung ra Instagram Shops , một cách để người dùng mua sản phẩm trực tiếp từ các doanh nghiệp trên Instagram.
Là một người đã mua nhiều sản phẩm từ quảng cáo Instagram, đây là một trò chơi. Với Cửa hàng trên Instagram, bạn không bao giờ phải rời khỏi ứng dụng để mua hàng – bạn duyệt, chọn sản phẩm và thanh toán từ một nơi.
Đối với các doanh nghiệp nhỏ cung cấp sản phẩm, Cửa hàng trên Instagram sẽ rất quan trọng đối với chiến lược Social Media Marketing năm 2021 của bạn . Bạn không chỉ có thể sử dụng Instagram để thu hút khán giả của mình mà còn có thể lôi kéo họ mua hàng trực tiếp thông qua hồ sơ của bạn để có trải nghiệm liền mạch.
Xu hướng Instagram # 3: Keep It #Unfiltered
Một vấn đề mà nhiều người gặp phải với Instagram là xu hướng chỉ làm nổi bật những gì rất bóng bẩy và đẹp đẽ. Những người có ảnh hưởng trên Instagram và những người nổi tiếng đăng những bài đăng được chỉnh sửa và sắp xếp quá kỹ lưỡng, chỉ thể hiện khía cạnh hào nhoáng và tuyệt vời của cuộc sống, và nhiều doanh nghiệp nhỏ cảm thấy điều này là không thể đạt được hoặc không thực tế đối với họ. Nhưng vào năm 2020, điều đó không còn hiệu quả với mọi người nữa.
Người dùng bắt đầu nghiêng về các bài đăng thực tế và đời thực hơn từ cả những người nổi tiếng và thương hiệu ngay cả trước khi đại dịch xảy ra.
Ví dụ như hồ sơ Instagram của Chrissy Teigen. Cô ấy không ngại đăng những điều bi thảm, trần tục hoặc chưa được chỉnh sửa, và điều đó khiến cô ấy trở thành một nhân vật khổng lồ trên nền tảng.
Hoặc, hãy xem xét Celeste Barber. Toàn bộ tài khoản Instagram của cô ấy chọc cười những người có ảnh hưởng và những người nổi tiếng thể hiện khía cạnh “hoàn hảo” của cuộc sống và vào năm 2020, tài sản ròng của cô ấy ước tính khoảng 450 triệu đô la .
Nếu bạn muốn một ví dụ về thương hiệu, Target đã chia sẻ kết hợp nội dung do người dùng tạo, điểm nổi bật của nhân viên và các bài đăng ít “bóng bẩy” hơn trên Instagram trong suốt đại dịch. Những bài đăng này nhằm nhân hóa thương hiệu, đoàn kết người dùng và khuyến khích một chút niềm vui.
Vào năm 2021, loại nội dung này sẽ tiếp tục trở thành hit trên Instagram, vì vậy các doanh nghiệp nhỏ không nên ngại giữ nó thành thực và chia sẻ các bài đăng và video sẽ gây được tiếng vang với mọi người – có lọc hay không.
Xu hướng Social Media Marketing trên LinkedIn năm 2021
LinkedIn có thể là một kênh Social Media Marketing có giá trị cho các doanh nghiệp trong không gian B2B cũng như một công cụ tiếp thị tuyển dụng cho các doanh nghiệp đang tìm cách lấp đầy các vị trí còn trống.
Bất kể bạn sử dụng LinkedIn như thế nào, đây là một số xu hướng năm 2021 để sử dụng như một phần của kế hoạch Social Media Marketing của bạn.
Xu hướng LinkedIn # 1: Tính xác thực là chìa khóa
Đây thực sự không phải là một xu hướng mới, nhưng nó càng trở nên rõ ràng hơn vào năm 2020, tính xác thực quan trọng như thế nào trên LinkedIn . Người dùng không còn muốn các bài đăng đóng hộp được cài sẵn từ các thương hiệu và chuyên gia, họ muốn xem thực tế, thô sơ và thực tế.
Năm ngoái, điều đó có nghĩa là sự minh bạch hơn về những người đang tìm việc làm, thông tin về những gì doanh nghiệp đang làm để bảo vệ nhân viên và khách hàng cũng như cái nhìn thực tế về công việc là như thế nào.
Chúng tôi thấy rằng xu hướng này sẽ chỉ tiếp tục vào năm 2021 và sẽ là một cân nhắc quan trọng đối với các doanh nghiệp trên LinkedIn. Hãy nghĩ về cách doanh nghiệp của bạn có thể giao tiếp chân thực với nhân viên, nhân viên tiềm năng và khách hàng trên LinkedIn trong khi vẫn trung thực với thương hiệu và giá trị của bạn.
Xu hướng LinkedIn # 2: Doanh nghiệp đứng vững
Nói về giá trị thương hiệu của bạn, cách bạn truyền đạt chúng trên LinkedIn sẽ rất quan trọng vào năm 2021.
Các doanh nghiệp trước đây luôn im lặng trong các vấn đề chính trị và xã hội trong nỗ lực giữ trung lập, nhưng chúng ta ngày càng thấy rằng nhân viên – và người tiêu dùng – không muốn doanh nghiệp trung lập. Họ muốn các doanh nghiệp và thương hiệu có chỗ đứng và lên tiếng về những nguyên nhân mà họ quan tâm.
Điều này đặc biệt quan trọng nếu doanh nghiệp của bạn đang sử dụng LinkedIn làm công cụ tiếp thị tuyển dụng vì gần 90% thế hệ trẻ cho biết họ sẽ giảm lương để làm việc cho một doanh nghiệp có giá trị phù hợp với họ.
Xu hướng LinkedIn # 3: Khuếch đại tiếng nói của Cá nhân (& Đa dạng!)
Sự đa dạng đã là trọng tâm của nhiều doanh nghiệp trong một thời gian, nhưng nếu bạn không có kế hoạch làm nổi bật tiếng nói cá nhân và đa dạng trên trang LinkedIn của doanh nghiệp mình, thì năm 2021 là lúc!
Hãy nghĩ về những cách bạn có thể khuếch đại nội dung từ nhân viên của mình, chia sẻ video từ họ trên trang của bạn hoặc giới thiệu các trích dẫn ngắn. Mọi người thích xem nội dung từ những người thực và nhân viên của bạn cung cấp cho khán giả của bạn cái nhìn chân thực về công việc của bạn – và với – doanh nghiệp của bạn.
Điều đặc biệt quan trọng là phải giao tiếp và chia sẻ cách doanh nghiệp của bạn cam kết về sự đa dạng trong tất cả các lĩnh vực của cách bạn hoạt động – từ tuyển dụng, đến tài liệu tiếp thị của bạn và đối tượng mà bạn phục vụ.
Xem thêm: 7 xu hướng Content Marketing cần theo kịp trong năm 2021
5 bài học rút ra cho doanh nghiệp nhỏ của bạn về Social Media Marketing dựa trên xu hướng năm 2021
Chúng tôi đã đề cập rất nhiều ở đây và mặc dù có vẻ quá sức khi kết hợp những xu hướng này vào tất cả các khía cạnh của Social Media Marketing của bạn, nhưng có một số chủ đề và bài học chính mà bạn thực hiện trong toàn bộ kế hoạch truyền thông xã hội của mình.
Dưới đây là năm bài học chính:
1. Hãy là chính hãng.
Cho dù bạn đang đăng bài ở đâu, hãy đảm bảo rằng bạn đang chân thực, xác thực và minh bạch với khán giả của mình. Điều này sẽ đi một chặng đường dài trong việc xây dựng niềm tin và sự kết nối thực sự với khách hàng.
2. Tạo một cuộc trò chuyện.
Mạng xã hội là một con đường hai chiều. Bạn muốn mọi người xem nội dung của bạn, nhưng bạn cũng muốn họ tương tác với bạn. Vì vậy, bạn phải tương tác với họ (và cả các doanh nghiệp và thương hiệu khác).
3. Lên kế hoạch cẩn thận.
Phương tiện truyền thông xã hội được thoải mái, nhưng nó đòi hỏi phải có kế hoạch. Lên kế hoạch cho các chương trình khuyến mãi, các bài đăng cụ thể (như các ngày lễ hoặc bài đăng theo mùa) và các cuộc thi trong suốt cả năm, sau đó đưa ra các bản cập nhật theo thời gian thực, tiêu điểm văn hóa và nội dung do người dùng tạo khi chúng diễn ra.
4. Hãy nhất quán.
Nội dung bạn đăng sẽ (và nên làm!) Khác nhau trên các kênh truyền thông xã hội, nhưng tông màu tổng thể, những gì bạn đang cố gắng truyền tải và nội dung thương hiệu của bạn phải nhất quán cho dù bạn đăng ở đâu.
5. Đừng sợ hãi.
Vì vậy, nhiều doanh nghiệp nghĩ rằng các trang mạng xã hội của họ cần phải hoàn hảo – video hoàn hảo, hình ảnh được chỉnh sửa hoàn hảo hoặc bản sao hoàn hảo. Nhưng người dùng muốn xem các bài viết thực sự từ các doanh nghiệp. Nó không nhất thiết phải hoàn hảo, chỉ cần phản ánh doanh nghiệp của bạn, giá trị của bạn và con người của bạn.
Social Media Marketing có thể giúp doanh nghiệp của bạn đạt được nhiều mục tiêu khác nhau và khởi đầu mạnh mẽ vào năm 2021 có thể giúp bạn đạt được thành công trong dài hạn. Tiếp tục tiến lên với những gì đã hiệu quả với doanh nghiệp của bạn trong quá khứ và sau đó thêm một số xu hướng Social Media Marketing này để đưa Social Media Marketing của bạn lên cấp độ tiếp theo.
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb
Comments 5