Theo như nghiên cứu hiện nay của tập đoàn nghiên cứu Gartner, số tiền chi cho công nghệ marketing sẽ còn nhiều hơn cả số tiền đầu tư cho những mảng IT thông thường. Tùy vào mức độ và quy mô cũng như nhu cầu của doanh nghiệp mà họ sẽ áp dụng, quyết định độ phức tạp, số lượng giải pháp hay nền tảng được tích hợp trên nền tảng tầng công nghệ MarTech.
Vậy đâu là bí quyết giúp các nhà quản trị và người làm truyền thông áp dụng thành công MarTech trong doanh nghiệp.
Các giải pháp Martech phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp thì cần được tập trung.
Theo như chuyên gia Marketing tại McKesson- Rohit Prabhakar đã cho rằng nhiều doanh nghiệp đang thiếu đi định hướng rõ ràng trong quy trình ứng dụng Martech. Từ đó, doanh nghiệp không vận dụng được tối đa được lợi ích mà các giải pháp MarTech đem lại. Mặc dù vậy nhưng qua khảo sát thì 59% các Marketer đều cho biết rằng họ vẫn chưa thực sự khai thác hết giá trị từ các nền tảng MarTech hiện có.
Theo Prabhakar, để có thể khắc phục điều này một cách tốt nhất thì doanh nghiệp cần phải tập trung ứng dụng những giải pháp MarTech phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp thay vì thực hiện hàng loạt giải pháp MarTech một cách thừa thãi, gây tốn kém nhưng không lại đem tới hiệu quả như mong đợi.
Ứng dụng MarTech trong quá trình khám phá và tiếp cận nhu cầu khách hàng.
Dữ liệu của khách hàng là nhân tố quyết định chiến lược truyền thông của bạn liệu có thành công hay thất bại. Vì thế, doanh nghiệp cần phải xác định chính xác nhu cầu của khách hàng, và đây là mục tiêu được không ít doanh nghiệp hướng đến. Tuy nhiên, trên thực tế thấy được rằng quá trình thu thập cũng như phân tích dữ liệu khách hàng của nhiều doanh nghiệp vẫn tồn tại vô vàn rủi ro, dẫn đến các dữ liệu quan trọng bị bỏ sót là điều không thể tránh khỏi.
Vậy nên, thông qua việc tích hợp các giải pháp MarTech chuyên sâu nhằm giúp đỡ nhà quản trị và người làm truyền thông có thể lắng nghe, tiếp cận và khai thác nhu cầu từ sâu thẳm nhất, ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng (key insight). Các nền tảng được biết đến như: HootSuite, Sociable, SocialHeat…sẽ giúp đỡ marketer nắm bắt tốt hơn, làm ngắn quá trình phân tích nhu cầu của thị trường, từ đó đưa ra các quyết định chính xác hơn cũng như cải thiện hiệu quả tiếp cận và kết nối với khách hàng mục tiêu một cách đáng kể.
Hiệu quả của chiến dịch truyền thông được đo lường cùng MarTech
Sau khi đã xác định được 2 bước trên, doanh nghiệp cần tích hợp MarTech vào các hoạt động truyền thông. Bởi khi đó sẽ cho phép doanh nghiệp theo sát, nắm bắt các diễn biến cũng như nhận diện được thái độ của người tiêu dùng đối với chiến dịch tiếp thị mà doanh nghiệp đã thực hiện. Từ đó, nhà quản trị và người làm quảng cáo có thể xác định chính xác những mặt tích cực, cũng như những mặt hạn chế của chiến dịch trong quá trình triển khai. Khi đã có những dữ liệu này trong tay, doanh nghiệp sẽ thống kê được dễ dàng, so sánh mức độ hiệu quả giữa các kênh truyền thông, từ đó những thay đổi cụ thể được đề ra nhằm tập trung phát triển những yếu tố thu hút khách hàng, góp phần xây dựng một chiến lược truyền thông tự động, thúc đẩy doanh thu bán hàng và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng.
Nhìn chung, khi thị trường ngày càng dần trở nên số hóa, nhu cầu của khách hàng ngày một trở nên đa dạng, và khó nắm bắt hơn bao giờ hết. Chính vì vậy việc vận dụng nền tảng MarTech vào môi trường kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận tốt hơn với nguồn dữ liệu Big Data vô tận, góp phần tạo ra lợi thế cạnh tranh khác biệt so với đối thủ.
Đồng thời, có thể chắc chắn rằng MarTech đã và đang trở thành một định hướng được đa số doanh nghiệp trên thị trường hướng đến, và đây là lúc những nhà quản trị, những người làm truyền thông cần trang bị cho bản thân kiến thức sâu rộng về MarTech để có thể nắm bắt và vận dụng tối đa những ưu điểm đáng kể mà MarTech đem lại.
Xem thêm: Tại sao Martech lại quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trên con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb
Comments 1