M2Tech
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact
No Result
View All Result
M2 Tech
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact
No Result
View All Result
M2Tech
No Result
View All Result

CDP (Customer Data Platform) là gì? Nó mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Linh Shin by Linh Shin
Tháng Chín 23, 2021
in Knowledge, MarTech
1
CDP (Customer Data Platform) là gì? Nó mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

CDP (Customer Data Platform) là gì? Nó mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

0
SHARES
242
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

CDP xây dựng một bức tranh hoàn chỉnh về khách hàng của bạn ở cấp độ cá nhân. Nó thu thập dữ liệu khách hàng của bên thứ nhất (giao dịch, hành vi, nhân khẩu học) từ nhiều nguồn và hệ thống , đồng thời liên kết thông tin đó với khách hàng đã tạo ra nó. 

1. CDP là gì?

CDP viết tắt của  Customer Data Platform hay còn gọi là Nền tảng Dữ liệu Khách hàng là một loại phần mềm cơ sở dữ liệu, phần mềm này tạo ra các bản lưu trữ các dữ liệu, thông tin khách hàng một cách liên tục và theo một quy trình thống nhất. Một CDP tốt phải dễ dàng tích hợp với dữ liệu hiện có của bạn và cho phép dễ dàng truy xuất dữ liệu mà nó lưu trữ.

Điều này tạo ra hồ sơ khách hàng 360 độ , còn được gọi là một chế độ xem khách hàng , sau đó có thể được sử dụng bởi các công cụ của bên thứ 3 hoặc các công cụ tự động hóa tiếp thị tích hợp sẵn ( kiểm tra CDP độc lập so với CDXP ) để thực hiện các hoạt động tiếp thị và phân tích hiệu suất của chúng .

Xem thêm: 

2. Đặc điểm của CDP 

Nền tảng dữ liệu khách hàng là một hệ thống do nhà tiếp thị quản lý nhằm tạo ra một cơ sở dữ liệu khách hàng thống nhất, bền vững mà các hệ thống khác có thể truy cập được.

Để một giải pháp thực sự trở thành một nền tảng dữ liệu khách hàng, nó cần bao gồm năm đặc điểm chính. Bao gồm các:

  • Sự nhanh chóng 

    Doanh nghiệp hiện đại phải xử lý nhiều loại dữ liệu, dung lượng và nhiều khối lượng. Nền tảng dữ liệu khách hàng cần phải tính đến tất cả. Sự nhanh nhẹn và linh hoạt là điểm nổi bật của CDP, bao gồm làm việc với kho dữ liệu, hồ dữ liệu và mọi thứ ở giữa. CDP cũng tích hợp dữ liệu của bên thứ nhất, thứ hai và thứ ba để tạo ra một chế độ xem được cập nhật động về khách hàng có thể được tận dụng trong thời gian thực để phân tích và đưa ra quyết định.

  • Độ chính xác

    CDP được xây dựng có mục đích sẽ có khả năng phân giải danh tính mạnh mẽ, bao gồm các quy tắc xử lý dữ liệu và các thuật toán đối sánh tự động liên kết dữ liệu khách hàng qua các silo để tạo hồ sơ khách hàng thống nhất. Độ chính xác là rất quan trọng để tương tác hiệu quả với khách hàng đa kênh hiện đại – các thương hiệu phải hiểu khách hàng của họ là ai và sẵn sàng hành động dựa trên thông tin đó. Theo McKinsey , độ chính xác đặc biệt quan trọng vì 50% tương tác của khách hàng diễn ra trong một hành trình đa sự kiện, đa kênh .

  • Quy mô

      Sự nhanh chóng và chính xác không có giá trị nhiều nếu các giải pháp không thể mở rộng các hoạt động. Các CDP hoạt động hiệu quả trên quy mô lớn giúp giảm bớt sự khó khăn vốn có trong việc cung cấp trải nghiệm phù hợp theo ngữ cảnh trên các kênh tương tác. Một CDP nên mở rộng quy mô để đáp ứng nhu cầu của người dùng doanh nghiệp, đặc biệt là trong thế giới có nhịp độ nhanh mà nhiều người tiêu dùng đang chiếm giữ. Tuy nhiên, hơn thế nữa, các nền tảng dữ liệu khách hàng phải đạt được quy mô này mà không cần phụ thuộc vào các đội CNTT đã bị hạn chế về thời gian và nguồn lực.

  • Tốc độ

    Theo Đại học Northeastern , khoảng 2,5 exabyte dữ liệu được tạo ra mỗi ngày. Điều đó tương đương với 2,5 nghìn tỷ byte dữ liệu… ngày này qua ngày khác. Nền tảng dữ liệu khách hàng cần phải có khả năng nhập dữ liệu khách hàng theo thời gian thực hoặc gần thực cũng như cung cấp dữ liệu đó để tiêu thụ với tốc độ của khách hàng. CDP nhập dữ liệu càng nhanh và làm cho dữ liệu có thể sử dụng được thì thương hiệu càng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.

  • Khả năng tiếp cận

    Một CDP được triển khai tốt có chức năng như một “bộ não” cho dữ liệu khách hàng bằng cách làm cho dữ liệu có thể truy cập trực tiếp cho người dùng doanh nghiệp. CDP cũng phải dân chủ hóa quyền truy cập dữ liệu, cho phép tất cả các ứng dụng kinh doanh có liên quan tận dụng dữ liệu chuẩn chi tiết và hiện tại thông qua lớp dịch vụ được sắp xếp hợp lý với tốc độ hỗ trợ việc sử dụng hoạt động theo thời gian thực. Thành phần thời gian thực là quan trọng ở đây; hồ dữ liệu và kho dữ liệu có thể làm cho dữ liệu khách hàng có thể truy cập được, nhưng không phải theo nhịp độ như CDP.

Nếu bạn đang tham gia thị trường cho một CDP, hãy đảm bảo rằng việc đánh giá mọi giải pháp khả thi dựa trên sự nhanh nhẹn, độ chính xác, quy mô, tốc độ và khả năng tiếp cận của nó. Chỉ những giải pháp đáp ứng những tiêu chí đó mới thực sự có thể được coi là nền tảng dữ liệu khách hàng.

Xem thêm: Ứng dụng Big Data trong Marketing, tại sao lại quan trọng?

M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.

Website: https://m2tech.buyit.vn/

Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb

Tags: CDPMarTechỨng dụng CDP
ShareTweetShare
Previous Post

Case Study: Uber Eats Quản lý dữ liệu

Next Post

Sự khác biệt giữa CDP và các hệ thống CRM và DMP là gì?

Linh Shin

Linh Shin

Related Posts

Mobile Game Marketing: Các phương pháp hay nhất năm 2022!
Knowledge

Mobile Game Marketing: Các phương pháp hay nhất năm 2022!

Tháng Mười Hai 20, 2021
Customer satisfaction - Sự hài lòng của khách hàng?
Knowledge

Customer satisfaction – Sự hài lòng của khách hàng?

Tháng Mười Hai 14, 2021
What-Does-a-Data-Analyst-Do
Data Analysis

Nhà phân tích dữ liệu (Data Analyst) làm gì? 2021 Career Guide

Tháng Mười Một 17, 2021
4Ps trong Marketing là gì ?
Knowledge

4Ps trong Marketing là gì ?

Tháng Mười 21, 2021
3 phương pháp tìm kiếm Insight thông dụng nhất.
Knowledge

3 phương pháp tìm kiếm Insight thông dụng nhất.

Tháng Mười 21, 2021
Marketing – Đường vào ngành
Knowledge

Marketing – Đường vào ngành

Tháng Mười 19, 2021
Next Post
Sự khác biệt giữa CDP và các hệ thống CRM và DMP là gì?

Sự khác biệt giữa CDP và các hệ thống CRM và DMP là gì?

Công nghệ quảng cáo Ad Tech và ứng dụng

Công nghệ quảng cáo Ad Tech và ứng dụng

Comments 1

  1. Trọng Phụng says:
    2 năm ago

    …Perfect

    Trả lời

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

About M2Tech

M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Email phản hồi: m2tech.ptit@gmail.com

Copyright 2018 JNews.

Category

  • Blog
  • Case Study
  • Content Marketing
  • Course
  • Data Analysis
  • Data-Driven Marketing
  • Knowledge
  • MarTech
  • MIS
  • Strategy

Follow Us

  • About
  • Contact
  • M2Tech
  • Privacy Policy

DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact