M2Tech
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact
No Result
View All Result
M2 Tech
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact
No Result
View All Result
M2Tech
No Result
View All Result

Facebook chính thức đổi tên thành Meta

Đổi tên Facebook, Mark Zuckerberg mong muốn những bước ngoặt mới trong tương lai

Linh Shin by Linh Shin
Tháng Mười Một 2, 2021
in Blog
0
Facebook chính thức đổi tên thành Meta

Facebook chính thức đổi tên thành Meta

0
SHARES
34
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Đổi tên Facebook Mark Zuckerberg mong muốn những bước ngoặt mới trong tương lai

Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã công bố tên công ty mới của Facebook là Meta vào thứ Năm ngày 28/10/2021, Facebook đang nỗ lực nhằm tái tạo lại hình ảnh của công ty. Facebook từ một mạng xã hội bị đánh bại đến nhà sáng tạo công nghệ, tập trung vào việc xây dựng thế hệ tương tác trực tuyến tiếp theo, được gọi là “metaverse”.

Facebook chính thức đổi tên

Ứng dụng Facebook được gần 3 tỷ người trên thế giới sử dụng hàng tháng sẽ giữ nguyên tên của nó. Nhưng phát biểu tại hội nghị thực tế ảo Connect của công ty, Zuckerberg cho biết đã đến lúc phải đại tu danh tính của tập đoàn để phản ánh tham vọng rộng lớn hơn của công ty.

Ông nói: “Đã đến lúc chúng ta nên áp dụng một thương hiệu công ty mới để bao hàm tất cả những gì chúng ta làm. “Từ bây giờ, chúng tôi sẽ là metaverse trước tiên, không phải Facebook trước.”

Việc đổi tên thương hiệu là nhằm củng cố vị thế của gã khổng lồ truyền thông xã hội về “metaverse”, thứ mà Zuckerberg coi là tương lai của Internet. Anh ấy cũng chia sẻ thêm rằng đã từng suy nghĩ về việc đổi thương hiệu công ty kể từ khi anh ấy mua lại Instagram và WhatsApp( vào năm 2012 và 2014), nhưng tới đầu năm nay anh ấy nhận ra rằng đã đến lúc phải thay đổi.

Vậy metaverse là gì?

Metaverse là một thế giới ảo được tạo nên từ mạng Internet và các công cụ hỗ trợ thực tế ảo tăng cường (như VR, AR hoặc các dụng cụ khác), nhằm giúp người dùng có được những trải nghiệm chân thật nhất.

Metaverse như một thế giới tồn tại song song với thế giới thực tại. Trong thế giới này, thông qua những công cụ hoặc tính năng các nhà phát triển cung cấp mà tất cả rào cản cho sự sáng tạo gần như được loại bỏ.

Thuật ngữ “metaverse” được nhà văn khoa học viễn tưởng Neal Stephenson đặt ra trong cuốn tiểu thuyết năm 1992 của ông, Snow Crash. Những người đam mê sử dụng nó để chỉ không gian ảo đắm chìm, nơi mọi người có thể chơi trò chơi , tham dự các buổi hòa nhạc , gặp gỡ đồng nghiệp và mua tất cả các loại hàng hóa và dịch vụ kỹ thuật số .

Facebook đã thể hiện nhiều trải nghiệm đó trong video được sản xuất khéo léo hôm thứ Năm, cho thấy Zuckerberg đang lái tàu cánh ngầm điện thực tế ảo (để đáp ứng sở thích ngoài đời thực của anh ấy ví dụ như  đấu kiếm bằng hình ảnh ba chiều, đi qua bản vẽ 3D “không gian gia đình” ,… )

Tuần này, Facebook đã nói với các nhà đầu tư rằng chi tiêu của họ vào thực tế ảo và các sản phẩm và dịch vụ thế hệ tiếp theo khác sẽ chiếm 10 tỷ USD từ lợi nhuận hoạt động tổng thể trong năm nay. Nó cũng công bố kế hoạch thuê 10.000 công nhân ở châu Âu trong 5 năm tới để xây dựng siêu thị.

Sự thay đổi có thể là chìa khóa cho sự tồn tại của công ty

Luôn dẫn đầu về điều quan trọng tiếp theo trong lĩnh vực công nghệ không chỉ là mối quan tâm của Zuckerberg đối với mốt mới nhất của Thung lũng Silicon. Đó là về sự tồn tại liên tục của công ty anh ấy, điều này phụ thuộc vào việc thu hút người dùng trẻ hơn.

Các tài liệu nội bộ bị rò rỉ cho thấy Facebook đang lo lắng về việc mất đi sự phù hợp khi cơ sở người dùng ngày càng già đi. Những người dưới 30 tuổi đang dành ít thời gian hơn trên Facebook, đăng ít hơn và gửi ít tin nhắn hơn, theo một báo cáo nội bộ được chuẩn bị vào tháng 3 và được Bloomberg đưa tin .

Trong khi đó, Instagram, được công ty coi là đường dẫn cho những người dùng trẻ tuổi, những người cuối cùng sẽ già đi vào các ứng dụng khác của mình, đang đánh mất thanh thiếu niên vào các nền tảng truyền thông xã hội khác – một hiện tượng mà công ty xác định là “mối đe dọa hiện hữu”, The New York Times đưa tin.

Mới đây vào ngày 18/10, Zuckerberg nói với các nhà đầu tư rằng anh ấy đang định hướng lại công ty để thu hút những người trẻ tuổi từ 18 đến 29, thay vì đám đông lớn tuổi đã trở thành cốt lõi của nó. Ông trích dẫn các mối đe dọa, bao gồm cả ứng dụng video ngắn TikTok, mà theo ông là “một trong những đối thủ cạnh tranh hiệu quả nhất mà chúng tôi từng đối mặt.”

Vậy theo anh em, Metaverse có phải là một trend ngắn hạn hay thực sự là một tương lai mới trong quá trình phát triển của công nghệ? Hãy cùng comment xuống bên dưới để được trao đổi, thảo luận ý kiến cùng các admin và nhiều anh em khác nhé!

M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.

Website: https://m2tech.buyit.vn/

Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb

Tags: FacebookFacebook đổi tên thành meta
ShareTweetShare
Previous Post

Facebook đổi tên có ảnh hưởng gì đến chúng ta?

Next Post

Nhà phân tích dữ liệu (Data Analyst) làm gì? 2021 Career Guide

Linh Shin

Linh Shin

Related Posts

Các bước cải thiện kỹ năng quản lý thời gian
Blog

3 bước cải thiện kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

Tháng Mười Hai 14, 2021
Facebook đổi tên có ảnh hưởng gì đến Việt Nam không?
Blog

Facebook đổi tên có ảnh hưởng gì đến chúng ta?

Tháng Mười 24, 2021
3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung
Blog

3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung

Tháng Mười 18, 2021
Next Post
What-Does-a-Data-Analyst-Do

Nhà phân tích dữ liệu (Data Analyst) làm gì? 2021 Career Guide

Tài liệu về “Bí Quyết Làm Content Hiệu Quả”

Tài liệu về "Bí Quyết Làm Content Hiệu Quả"

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

About M2Tech

M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Email phản hồi: m2tech.ptit@gmail.com

Copyright 2018 JNews.

Category

  • Blog
  • Case Study
  • Content Marketing
  • Course
  • Data Analysis
  • Data-Driven Marketing
  • Knowledge
  • MarTech
  • MIS
  • Strategy

Follow Us

  • About
  • Contact
  • M2Tech
  • Privacy Policy

DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact