Hệ thống Doanh nghiệp (ERP) là gì?
Một hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) của công ty với các tổ chức để tăng cường quản lý và hoạt động kinh doanh trong một cơ sở dữ liệu tập trung. Các cơ quan kết hợp phần mềm ERP để đồng hóa các quy trình kinh doanh , tích lũy dữ liệu hoạt động, cải thiện hiệu quả chuỗi cung ứng, kích thích các chiến lược dựa trên dữ liệu và cải thiện sự hợp tác giữa các bộ phận.
Các quy trình kinh doanh trong từng chức năng kinh doanh khác nhau và không có khả năng chia sẻ thông tin với nhau. Các nhà quản lý đã gặp khó khăn khi tập hợp dữ liệu bị phân mảnh thành các hệ thống riêng biệt để trình bày một bức tranh tổng thể về hoạt động của tổ chức và đưa ra các quyết định cho toàn công ty.
Ví dụ: tại thời điểm khách hàng đặt hàng, nhân viên bán hàng có thể không thể cho anh ta biết liệu các mặt hàng mong muốn có trong kho hay sắp được sản xuất hay không.
Để khắc phục những khó khăn đó, trong những năm gần đây, nhiều tổ chức đã lựa chọn thay thế một số hệ thống thông tin riêng biệt bằng một hệ thống tích hợp duy nhất có thể hỗ trợ các hoạt động kinh doanh cho các chức năng kinh doanh khác nhau. Hệ thống như vậy được gọi là hệ thống doanh nghiệp.
Tổng quan về hệ thống doanh nghiệp
Hệ thống doanh nghiệp, còn được gọi là hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP), là một hệ thống thông tin đa chức năng cung cấp sự phối hợp và tích hợp trong toàn tổ chức các quy trình kinh doanh chính và giúp lập kế hoạch các nguồn lực của một tổ chức.
Với sự trợ giúp của các hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, thông tin có thể lưu chuyển liên tục trong toàn bộ công ty. Ngoài ra, các quy trình kinh doanh khác nhau từ bán hàng, sản xuất, sản xuất, hậu cần và nguồn nhân lực có thể được tích hợp vào các quy trình kinh doanh của toàn tổ chức.
Một hệ thống ERP được thúc đẩy bởi bộ phần mềm ERP – một tập hợp các mô-đun phần mềm tích hợp – và một cơ sở dữ liệu tập trung chung. Các mô-đun phần mềm hỗ trợ các quy trình kinh doanh cơ bản trong các lĩnh vực chức năng khác nhau và cơ sở dữ liệu lưu trữ dữ liệu từ và cung cấp dữ liệu cho các ứng dụng khác nhau hỗ trợ các hoạt động kinh doanh nội bộ.
Một số ví dụ về quy trình kinh doanh được phần mềm ERP hỗ trợ bao gồm các khoản phải trả, sổ cái, quản lý tiền mặt và dự báo, quản trị nhân sự, tính lương, quản lý thời gian, quản lý hàng tồn kho, định giá sản phẩm, thanh toán, v.v. Ban đầu, phần mềm ERP được thiết kế để tự động hóa doanh nghiệp nội bộ ‘quy trình kinh doanh tại văn phòng, nhưng giờ đây, nó cũng có thể giao tiếp với khách hàng, nhà cung cấp và các đối tác kinh doanh khác.
Để triển khai hệ thống ERP, các tổ chức cần xác định các quy trình kinh doanh được tự động hóa và sau đó ánh xạ các quy trình đó với các quy trình được cung cấp bởi hệ thống ERP.
Tất cả điều này đòi hỏi một lượng lớn nỗ lực. Hơn nữa, các tổ chức có thể thấy rằng các quy trình kinh doanh của các hệ thống này không thể hỗ trợ cách thức hoạt động của các quy trình kinh doanh của tổ chức.
Trong những trường hợp như vậy, phần mềm có thể cần được tùy chỉnh để đáp ứng các yêu cầu của tổ chức. Điều này có thể không chỉ làm xấu đi hiệu suất của hệ thống mà còn có thể ảnh hưởng đến việc tích hợp thông tin và quy trình.
Vì vậy, để thu được lợi ích tối đa từ phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp , các tổ chức nên thay đổi cách làm việc theo quy trình nghiệp vụ của phần mềm thay vì tùy chỉnh phần mềm.
Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp, quản lý chuỗi cung ứng và hệ thống quản lý quan hệ khách hàng là những ví dụ về hệ thống doanh nghiệp.
Các hệ thống này được sử dụng như một trung tâm chỉ huy trung tâm để giúp tự động hóa hoạt động kinh doanh và làm cho việc báo cáo và ra quyết định dễ dàng hơn.
Ngày nay, trên thị trường có rất nhiều phần mềm ERP do các nhà cung cấp phần mềm khác nhau cung cấp .
Một số phần mềm hoạch định nguồn lực doanh nghiệp lớn cùng với các nhà cung cấp của họ là:
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb