Email Marketing (Tiếp thị qua Email) là một công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng mối quan hệ với người đăng ký và khách hàng tiềm năng của mình bằng cách cung cấp thông tin có giá trị và hữu ích giúp họ thực hiện mục tiêu của mình. Hãy cùng M2Tech tìm hiểu về lợi ích của email marketing nhé!
Tối ưu chi phí quảng cáo
Có rất nhiều kênh có thể phục vụ cho kế hoạch truyền thông như quảng cáo facebook, google ads, quảng cáo trên các phương tiện truyền thông,…Tuy nhiên việc khai thác những kênh marketing này khá đắt, sẽ khiến bạn tốn nhiều chi phí hơn. Nhưng với Email Marketing thì khác, chi phí dịch vụ email marketing được đánh giá là thấp hơn rất nhiều so với các kênh truyền thông hiện nay.
Ngoài ra, các chiến dịch Email Marketing thường có thời hạn ngắn (tính theo tuần hoặc tháng), nên nếu thấy chiến dịch của mình không hiệu quả, bạn có thể rút kinh nghiệm ngay và thay đổi cho chiến dịch tiếp theo, chi phí cho các sai lầm cũng sẽ được giảm đi. Nếu doanh nghiệp của bạn có mức ngân sách tương đối, đây sẽ là một lựa chọn lý tưởng để gửi thông tin đến khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
Thống kê chi tiết chiến dịch
Người dùng có thể đo lường được kết quả của chiến dịch Email Marketing ngay lập tức mà không phải chờ đợi. Hệ thống các công cụ đo lường sẽ cung cấp cho bạn thông tin chi tiết về tỉ lệ email vào inbox, tỉ lệ mở email, tỉ lệ click, tỉ lệ chuyển đổi. Theo dõi chi tiết tỉ lệ tương tác của khách hàng.
Bằng cách đo lường, đánh giá thông qua lượt click mail, lượt tiếp cận với khách hàng hoặc % khách hàng mua sản phẩm, bạn sẽ đánh giá được hành vi và thói quen mua sắm của khách hàng, từ đó cải thiện cho các chiến dịch sau.
Hướng đúng khách hàng mục tiêu
Khi người dùng đăng ký đồng ý nhận thông tin từ bạn thì đồng nghĩa với việc họ đã quan tâm tới những gì mà bạn cung cấp và trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp bạn. Email Marketing sẽ là cầu nối để chuyển đổi những vị khách tiềm năng này thành khách hàng thật sự. Công cụ này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng với quy mô rộng khắp với số lượng lớn. Trong một chiến dịch, bạn có thể gửi từ 3000 – 5000 email đến khách hàng. Đây được xem là hình thức tiếp cận khách hàng nhanh chóng nhất bởi hiện nay ai cũng đều đã có sở hữu một địa chỉ email thư điện tử cho riêng mình.
Xây dựng thương hiệu
Ngoài mục đích khuyến khích khách hàng sử dụng, mua sản phẩm, Email Marketing còn giúp các công ty, doanh nghiệp xây dựng thương hiệu, làm cho khách hàng nhận biết đến thương hiệu của mình. Việc gửi email đều đặn tới các khách hàng hiện tại và tiềm năng giúp bạn duy trì sự hiện diện của thương hiệu, xây dựng được lòng trung thành, nâng cao nhận thức về sản phẩm và dịch vụ về công ty, doanh nghiệp của bạn, tăng trưởng doanh thu, tìm hiểu những thông tin mà khách hàng quan tâm thông qua các bản khảo sát trực tuyến. Đặc biệt Email Marketing giúp bạn nâng cao chất lượng dịch vụ, tạo các mối quan hệ thân thiết với khách hàng và trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt khách hàng.
Tốc độ tiếp cận nhanh
Sự hiệu quả của chiến dịch truyền thông phụ thuộc rất nhiều vào tốc độ, tính chất kịp thời của thông điệp được gửi đúng thời điểm sự kiện đang diễn ra. Khi sử dụng dịch vụ email marketing chuyên nghiệp, thông điệp của bạn sẽ được gửi đi một cách nhanh chóng đến hàng nghìn, hàng vạn người với tốc độ cao nhất, không có kênh marketing nào có thể nhanh hơn.
Ngoài ra, với tính năng Autoresponder bạn có thể lên kế hoạch xây dựng chiến lược về nội dung chuẩn bị trước đó, đặt lịch gửi email tự động cho từng đối tượng khách hàng của bạn ngay sau khi họ đăng ký vào form của bạn. Tính năng này sẽ thay bạn hoạt động một cách không mệt mỏi với nâng xuất và hiệu quả cao nhất.
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trên con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Đọc thêm: Các loại email marketing
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb
will you do email marketing?
Hmm, maybe I haven’t understood. It’s mean that you are finding materials about email marketing?
email mình thấy dùng rất nhiều, có case cụ thể hơn về phần này không