Với sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn bao giờ hết trong ngành công nghiệp trò chơi di động, không có gì ngạc nhiên khi bản thân các chiến lược tiếp thị trò chơi đang trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, không có thời điểm nào tốt hơn bây giờ để ghi dấu ấn của bạn trong ngành, đặc biệt nếu bạn biết rằng bạn có niềm đam mê sâu sắc với những gì bạn làm.
Rất nhiều nhà phát triển, ngay cả những người có năng khiếu, phải vật lộn với chiến dịch tiếp thị trò chơi trên thiết bị di động của họ , nhưng điều đó không cho bạn lý do để chỉ cam chịu con đường của sự tầm thường và thất bại. Bạn biết rằng trò chơi của bạn xứng đáng đứng đầu, vậy tại sao bạn lại quyết định không thua kém gì trò chơi đó? Với ý nghĩ đó, đã đến lúc đứng dậy và bắt đầu đọc các mẹo kiếm tiền từ trò chơi mà chúng tôi đã chia sẻ ở đây nếu bạn muốn đạt được điều đó.
Danh mục trò chơi di động trong Google Play và Apple App Store
Giống như cách có nhiều thể loại trò chơi khác nhau, trò chơi di động không được miễn phân loại trong Google Play và App Store. Từ Hành động, Thông thường và Chiến lược đến Giải đố, Đua xe và Phiêu lưu, những danh mục này không chỉ giúp tổ chức trò chơi cho người dùng mà còn cung cấp nhiều thông tin chi tiết cho các nhà tiếp thị.
Đầu tiên, bạn có biết rằng trò chơi thông thường vẫn là danh mục thống trị của trò chơi di động, xét về mức độ phổ biến nói chung? Xét cho cùng, những trò chơi này mang lại điều tốt nhất trong các trò chơi arcade, đó là sự đơn giản tương đối và (thường là) lối chơi gây nghiện cao của chúng.
Tuy nhiên, có những danh mục khác đơn giản là phổ biến hơn ở một số quốc gia nhất định. Ở Vương quốc Anh, hơn 60% yêu thích các trò chơi giải đố, trong khi ở Ấn Độ, các trò chơi battle royale và hành động là thứ khiến nhiều game thủ hoang mang nhất. Là một nhà tiếp thị, bạn phải nhận thức được những xu hướng này liên quan đến danh mục trò chơi di động để biết những chiến thuật tiếp thị ứng dụng trò chơi nào cần tuân theo khi quảng bá nó.
Quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động của bạn
Chính xác thì “quảng cáo trò chơi trên thiết bị di động” có nghĩa là gì trong thời điểm hiện tại? Chà, bạn sẽ thấy rằng ngành công nghiệp trò chơi di động đã biến đổi ồ ạt chỉ trong khoảng thời gian ngắn là 6 năm. Có thể có một số chiến lược đã từng rất hiệu quả vào năm 2015 nhưng giờ hoàn toàn không còn phù hợp vào năm 2021.
Đừng nhầm lẫn, vẫn có một số mẹo chơi game di động cũ nhưng vàng nhất định sẽ cho phép bạn kiếm được rất nhiều doanh thu, có thể nói, nhưng không thể phủ nhận số lượng tuyệt đối các kỹ thuật mới và hiệu quả hơn. Đương nhiên, chúng tôi đã chọn tập trung vào những ý tưởng quảng cáo trò chơi này như sau.
Thu hút những người có ảnh hưởng chơi ứng dụng của bạn
Tiếp thị người ảnh hưởng đã tăng lên hàng đầu của các kỹ thuật tiếp thị trò chơi di động khá dễ dàng, điều này nhấn mạnh giá trị quảng bá của những người có ảnh hưởng. Những người có ảnh hưởng nổi bật có thể dễ dàng tạo ra sự cường điệu và phấn khích cho bất kỳ trò chơi nào, và thường xuyên hơn là không, những người có ảnh hưởng này đã có một lượng lớn người theo dõi.
Rõ ràng, bạn phải đảm bảo rằng bạn có được một miếng bánh người theo dõi đẹp mắt và không có cách nào tốt hơn để làm điều này ngoài việc chỉ đơn giản là nhờ một người có ảnh hưởng dùng thử ứng dụng của bạn và quảng bá nó trong quá trình này. Chỉ cần đảm bảo rằng bạn chọn những trò chơi quan tâm đến trò chơi của bạn và gây tiếng vang cho thương hiệu của bạn. Một khi bạn làm như vậy, những người có ảnh hưởng hàng đầu có thể lấy mọi thứ từ đó, đến mức bạn có thể chỉ cần ngồi lại và để họ làm điều kỳ diệu của mình.
Liên hệ với các ấn phẩm trò chơi trực tuyến
Không, tạp chí không lỗi thời. Chúng chỉ trải qua một quá trình biến đổi dưới dạng các ấn phẩm trò chơi trực tuyến. PC Gamer và Tạp chí Game Informer là một trong những ví dụ điển hình nhất về điều này. Các ấn phẩm này thường giới thiệu các trò chơi, các bài đánh giá tương ứng của chúng, và thậm chí tổ chức các podcast thường xuyên về các trò chơi mà chúng chú ý.
Họ cũng duy trì một lượng độc giả đáng kể và trung thành, chủ yếu là những game thủ khó tính, những người không thể có đủ nội dung mới. Đối tượng nào tốt hơn để phục vụ hơn họ?
Trả tiền cho những người nổi tiếng để trở thành ngôi sao trong các quảng cáo có ngân sách lớn
Giống như các vì sao trên bầu trời, sẽ mất nhiều phút để những lời tán thành của người nổi tiếng trở nên không liên quan. Rốt cuộc, những loại sao này sẽ luôn có sức hút riêng biệt. Hàng triệu lượt tải xuống có thể được tích lũy chỉ thông qua thương hiệu người nổi tiếng. Và nếu bạn đang phụ thuộc rất nhiều vào quảng cáo trả phí, tại sao không đi cùng với người sẽ xác nhận trò chơi của bạn, phải không?
Bạn phải chuẩn bị sẵn sàng để bỏ ra nhiều tiền hơn dự định nếu bạn chọn con đường này, nhưng vì chúng ta đang nói về quảng cáo ngân sách lớn ngay từ đầu, nên điều đó đã được đưa ra. Ngoài ra, đừng thất vọng nếu bạn bị từ chối bởi lựa chọn đầu tiên của mình. Luôn luôn có nhiều cá trên biển.
Đi sâu vào Tiếp thị du kích
Đây là một chiến thuật quảng bá trò chơi di động độc đáo khác không gây được sự chú ý như mong đợi, đặc biệt là trong bối cảnh tiếp thị trò chơi ứng dụng dành cho thiết bị di động hiện nay. Trên thực tế, tiếp thị du kích thực sự là tất cả về việc đi trên con đường ít người đi lại, do đó, điều này làm cho nó trở nên bắt mắt ngay từ đầu.
Vì lý do này, hầu hết các loại hình tiếp thị du kích đòi hỏi rất nhiều sự sáng tạo và tận dụng hiệu quả những gì có sẵn trong môi trường ngay lập tức của một người (tức là không gian công cộng) và những nơi mà mọi người ít mong đợi một quảng cáo xuất hiện nhất. Một cách khác liên quan đến tiếp thị lan truyền tập trung vào việc tạo ra nội dung có thể chia sẻ vừa hấp dẫn vừa tương tác. Bầu trời thực tế là giới hạn nếu bạn thực hiện khả năng sáng tạo của mình.
Ảnh hưởng với các yếu tố hấp dẫn
UI / UX quan trọng rất nhiều. Oscar Wilde đã từng nói, “Vẻ đẹp là cái cớ của chính nó để tồn tại.” Điều đó hẳn đã cung cấp cho bạn một thông tin về tính thẩm mỹ của một trò chơi có thể ảnh hưởng đến mọi người mạnh mẽ như thế nào. Ví dụ: chỉ thêm các yếu tố hoạt hình và tương tác thôi đã có thể tạo ra tất cả sự khác biệt trên thế giới ngay cả khi chúng hoàn toàn không liên quan đến lối chơi của ứng dụng nhưng vẫn đúng với phong cách của nó. Và nếu bạn thực sự biết khán giả của mình, bạn sẽ dễ dàng xác định điều gì sẽ cuốn họ đi.
Tập trung vào ASO & Trải nghiệm Trang Đích
Tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng không bao giờ thực sự có thể được đưa ra khỏi phương trình thành công của tiếp thị trò chơi trên thiết bị di động. Thật an toàn khi nói rằng đã đến lúc bắt đầu trước năm 2021 với tất cả mọi người và hầu hết dân chơi game vẫn còn mắc kẹt trong nhà của họ.
Bên cạnh các danh mục sau, bạn nên chú ý đến xu hướng từ khóa để hiểu sâu hơn về hành vi của đối tượng. Chủ động phản ứng với những thay đổi của họ và bất kỳ điểm đau mới nào cũng như các tín hiệu mềm mà họ có thể truyền đi.
Cách bạn phản hồi chúng cũng phải được phản ánh trên trang đích của bạn vì nó vẫn là cửa ngõ cho các chuyển đổi tốt hơn. Đảm bảo rằng bạn không chỉ hiển thị thông tin cập nhật và tối ưu hóa cho từ khóa mà còn làm cho nội dung hấp dẫn hơn bằng cách thêm các yếu tố mới như video, hình ảnh và các tính năng tương tác khác, bên cạnh việc tuân thủ các phương pháp cơ bản.
Đi với kênh YouTube
YouTube vẫn là một nền tảng phù hợp, đáng tin cậy để có được lượng người theo dõi. Xét cho cùng, nó tận dụng sức mạnh của video. Điều đó nói rằng, bạn phải đảm bảo tạo ra nội dung đáng để đăng ký. Một cách hiệu quả để làm điều này là kể một câu chuyện trong video của bạn hoặc tổ chức các podcast thường xuyên về các bản cập nhật. Ngoài ra, hãy sử dụng kênh của bạn để thu hút người đăng ký bằng cách tích cực hoạt động trong khía cạnh cộng đồng của kênh.
Sử dụng quảng cáo có trả tiền
Quảng cáo trả tiền có thể đảm bảo ROI cao nếu bạn biết cách tối ưu hóa chiến dịch của mình. Ngày nay, đã có rất nhiều loại quảng cáo để bạn lựa chọn và điều tốt là hầu hết chúng đều quản lý để thực hiện tất cả các hoạt động quảng bá và tương tác của người dùng cho bạn. Dưới đây, chúng tôi đã phác thảo những loại này và xu hướng của quảng cáo trên điện thoại di động trong năm nay.
Xu hướng quảng cáo trên điện thoại di động trong năm 2021
Quảng cáo video có tặng thưởng
Hầu như bất kỳ ai cũng muốn được thưởng khi làm điều gì đó và những loại quảng cáo video này đã cho thấy rằng chúng có thể thúc đẩy ngay cả những người chơi khó tính nhất mua hàng trong ứng dụng . Quảng cáo video có tặng thưởng cải thiện trải nghiệm người dùng và tỷ lệ giữ chân người dùng bằng cách thu hút người chơi bằng nội dung cao cấp.
Quảng cáo có thể chơi
Sử dụng quảng cáo có thể chơi được đã trở thành một chiến lược tiếp thị trong trò chơi để có trải nghiệm nhập vai độc đáo mà chúng cung cấp. Chúng tận dụng bản năng vượt qua thử thách của một game thủ giỏi và hầu hết các quảng cáo có thể chơi đều cung cấp nội dung như thế này một cách vô nghĩa. Bạn thậm chí có thể tận dụng cơ hội để cung cấp bản xem trước về cách chơi của ứng dụng với những quảng cáo này.
Quảng cáo đầu video trong dòng
Quảng cáo đầu video trong luồng phù hợp với khoảng thời gian chú ý tương đối ngắn của hầu hết mọi người. Chúng hiếm khi kéo dài hơn 30 giây và quản lý để giới thiệu nhiều tính năng trong khoảng thời gian đó. Chúng cũng có thể có thể bỏ qua hoặc không thể bỏ qua. Lưu ý rằng hầu hết các quảng cáo không thể bỏ qua chỉ tồn tại trong 20 giây.
Quảng cáo video xen kẽ
Quảng cáo video xen kẽ vẫn là một lựa chọn tốt hơn so với quảng cáo tĩnh vì nội dung hấp dẫn hơn được hiển thị bởi các đơn vị quảng cáo video. Chúng cũng rất linh hoạt ở chỗ chúng có thể được đặt thực tế ở bất kỳ đâu trên trang đích của bạn hoặc bất kỳ trang web nào cho vấn đề đó. Thực hiện điều này để kiếm tiền dễ dàng.
Quảng cáo biểu ngữ
Ai nói rằng quảng cáo hiển thị có chút bụi? Trên thực tế, số liệu thống kê cho thấy nó vẫn đang phát triển ngay cả trong những thời điểm bất thường này. Xu hướng tiếp thị trò chơi cũng cho thấy rằng việc kết hợp video trong quảng cáo biểu ngữ sẽ tăng mức độ tương tác hơn nữa và chuyển đổi hơn 15%.
Sự kết luận
Thị trường trò chơi di động đang biến đổi mạnh mẽ vào năm 2021 chắc chắn sẽ tiếp tục theo xu hướng đi lên. Hầu hết mọi công ty phát triển game di động đều sẽ lường trước được điều này nên bạn có thể mong đợi sự cạnh tranh ngày càng gay gắt hơn. Chúng tôi hy vọng rằng những khối kiến thức trong hướng dẫn tiếp thị trò chơi trên thiết bị di động của chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn đủ công cụ và động lực để giúp bạn điều hướng địa hình này và đạt được thành công mà bạn xứng đáng có được.
Nguồn : dci
Đọc thêm: 5 case study: Social Media Marketing (SMM) nổi bật
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb