M2Tech
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact
No Result
View All Result
M2 Tech
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact
No Result
View All Result
M2Tech
No Result
View All Result

Quảng cáo Aba “ Nhạt – Lố – Vô duyên” nhưng vẫn tiếp tục ra clip?

Bị nhiều lời chê bai vậy tại sao ABA vẫn tiếp tục ra hàng loạt các clip tiếp đó. Bạn đã biết những lý do ẩn ý đằng sau những chiếc clip triệu view này chưa?

Linh Shin by Linh Shin
Tháng Mười 18, 2021
in Case Study
0
Quảng cáo Aba “ Nhạt - Lố - Vô duyên” nhưng vẫn tiếp tục ra clip?

Quảng cáo Aba “ Nhạt - Lố - Vô duyên” nhưng vẫn tiếp tục ra clip?

0
SHARES
322
VIEWS
Share on FacebookShare on Twitter

Chỉ cần nhắc đến Aba nhiều người sẽ nhớ ngay đến những quảng cáo “ xàm xí”, nội dung chả ra gì, dùng những ngôn từ khó hiểu, … Đó là lý do cộng đồng mạng đặt cho ABA cái tên “ông hoàng ngôn ngữ”, “chúa tể bẻ lái”, … Bị nhiều lời chê bai như vậy tại sao ABA vẫn tiếp tục ra hàng loạt các clip tiếp đó. Bạn đã biết những lý do ẩn ý đằng sau những chiếc clip triệu view này chưa?

1. Clip gây tranh cãi trên Mạng xã hội

Những clip gây tranh cãi trên mạng xã hội có hai mặt tích cực và tiêu cực mà chỉ có ít công ty dám thử. ABA lại lựa chọn phương án này để có thể để lại dấu ấn cho công chúng mục tiêu theo hướng “ nhạt- lố- vô duyên”. Người xem cho dù xem đi xem lại nhiều lần vẫn không thể hiểu ý nghĩa clip là gì? Mỗi người đưa ra những ý kiến khác nhau gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Nhiều người cho rằng tại sao thời đại hiện nay, công nghệ quảng phát triển mà ABA vẫn tiếp tục quay các clip lồng tiếng chênh phô, diễn viên quê mùa. Hay việc lặp đi lặp lại phần mở đầu các clip đều là cảnh cãi nhau, nói chuyện khó hiểu từ các nhân vật chính. Và cái kết sau đó là sự xuất hiện từ trên trời của ABA mà chả liên quan đến nội dung clip.

Mới đây, ABA tung ra clip quảng cáo “ ABA thời trang” được đăng tải trên kênh Youtube chính thức của mình. Cũng giống như hàng loạt các clip trước đây với nội dung lố bịch, nội dung khó hiểu, lồng tiếng chênh phô khiến ABA nhận rất nhiều lượt dislike. Nhưng chỉ trong vòng một vài ngày clip đã đạt hơn 2 triệu view trên kênh của mình. 

Chính vì cốt truyện lằng nhằng, tục tĩu đã kích thích số lượng lớn cộng đồng mạng vào “quan tâm” nhưng chỉ để chửi và chê trên mạng xã hội. Và đùng một cái quảng cáo được rất nhiều người share chê, comment chê trên Facebook, Youtube. Bỗng nhiên chính vì chê nên các clip thu hút hàng chục triệu lượt xem ngay khi ra mắt chẳng kém gì MV ca nhạc của các idol. Và mỗi clip được tung ra, cộng đồng mạng lại tiếp tục vào soi xem mức độ nhảm của ABA đến đâu. Chính vì thế, ABA đã mang dấu ấn mạnh mẽ cho công chúng về thương hiệu ABA quảng cáo nhảm.

2. Không có sự xuất hiện của người nổi tiếng, KOLs

Các quảng cáo trên thị trường hầu hết sẽ lựa chọn những người nổi tiếng, được sự yêu mến của công chúng để quay clip. Nhờ hình ảnh người nổi tiếng để quảng bá sản phẩm của mình. ABA chọn hướng đi khác biệt là không sử dụng bất kì người nổi tiếng hay KOLs nào trong clip. Có thể một phần tiết kiệm chi phí quảng cáo hoặc cũng có thể ABA muốn người xem tập trung vào nội dung hơn là hình ảnh.

Bối cảnh quay clip thường đơn giản, không cầu kì. Đời sống diễn viên cũng gần gũi với vùng sông nước miền Tây.

3. ABA lựa chọn thị trường ngách

Xuất hiện trên thị trường muộn vào năm 2012, thời điểm ấy các ông lớn như OMO, Tide đã chiếm phần lớn thị phần bột giặt. Khách hàng mà OMO hay Tide nhắm đến chủ yếu là những gia đình hiện đại thì ABA chọn phân khúc khách hàng của mình tại vùng nông thôn sông nước Đồng Bằng Sông Cửu Long, và Đông Nam Bộ.

Các clip không khác gì những bộ phim nước ngoài được lồng tiếng những năm 2000 mà các bà mẹ vẫn hay xem. Ở những vùng nông thôn, những nội dung quảng cáo này lại trở lên gần gũi do khách hàng của ABA là những người phụ nữ trung niên.

Nhờ sự gần gũi của hình ảnh, giọng lồng tiếng của các clip, chiến lược của ABA đã thành công. Chiếm 18% thị phần bột giặt tại Đồng bằng sông Cửu Long, vượt mặt đối thủ nặng kí Tide, Ariel và chỉ đứng ngay sau OMO.

Vào năm 2017, số liệu từ Vibiz cũng cho thấy Aba nhỏ bé nay đã có được 7% thị phần, vượt mặt cả Tide để trở thành đối thủ đáng gờm của Omo (60%) và Ariel (12%).

Dù chê lên chê xuống nhưng số đông công chúng vẫn muốn tiếp tục “soi” các clip của ABA xem nội dung còn xàm và lố đến mức nào. Nhưng trái lại càng nhiều người chê ABA càng nổi. Chính vì vậy độ nhận diện thương hiệu cũng được tăng lên, không còn giới hạn các mẹ nội trợ miền Tây mà ngay cả các bạn trẻ cùng quan tâm đến thương hiệu này. Đúng là chiến thuật quảng cáo hoàn hảo.

Xem thêm: 5 Case Studies về chiến lược Marketing thành công

M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.

Website: https://m2tech.buyit.vn/

Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb

 

 

 

Tags: ABAbột giặt ABA quảng cáoQuảng cáo lố
ShareTweetShare
Previous Post

5 Khóa học Marketing Free giúp bạn tự học Marketing

Next Post

Manchester United – Thương hiệu số 1 toàn cầu

Linh Shin

Linh Shin

Related Posts

Facebook đổi tên có ảnh hưởng gì đến Việt Nam không?
Blog

Facebook đổi tên có ảnh hưởng gì đến chúng ta?

Tháng Mười 24, 2021
13 cách Apple sử dụng để khiến khách hàng nâng cấp iPhone
Case Study

13 cách Apple sử dụng để khiến khách hàng nâng cấp iPhone

Tháng Mười 18, 2021
3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung
Blog

3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung

Tháng Mười 18, 2021
Manchester United – Thương hiệu số 1 toàn cầu
Case Study

Manchester United – Thương hiệu số 1 toàn cầu

Tháng Mười 13, 2021
5 case study: Social Media Marketing (SMM) nổi bật
Case Study

5 case study: Social Media Marketing (SMM) nổi bật

Tháng Mười 12, 2021
Chiến dịch truyền cảm hứng của Dove: Real Beauty Sketches
Case Study

Chiến dịch truyền cảm hứng của Dove: Real Beauty Sketches

Tháng Mười 18, 2021
Next Post
Manchester United – Thương hiệu số 1 toàn cầu

Manchester United - Thương hiệu số 1 toàn cầu

3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung

3 bước xây dựng tài khoản instagram siêu xịn cho người làm nội dung

Trả lời Hủy

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

About M2Tech

M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Email phản hồi: m2tech.ptit@gmail.com

Copyright 2018 JNews.

Category

  • Blog
  • Case Study
  • Content Marketing
  • Course
  • Data Analysis
  • Data-Driven Marketing
  • Knowledge
  • MarTech
  • MIS
  • Strategy

Follow Us

  • About
  • Contact
  • M2Tech
  • Privacy Policy

DMCA.com Protection Status

No Result
View All Result
  • Home
  • Knowledge
    • Data Analysis
    • MarTech
    • MIS
  • Strategy
    • Content Marketing
    • Data-Driven Marketing
  • Case Study
  • Course
  • Contact