Trong một thế giới công nghệ bùng nổ, khách hàng luôn mong đợi có được những trải nghiệm tuyệt vời từ các công ty mà họ quan tâm, và martech là điều cần thiết để quản lý dữ liệu và mức độ tương tác của khách hàng đối với các doanh nghiệp.
Tại sao các doanh nghiệp lại đầu tư nhiều vào các công cụ MarTech?
Theo một khảo sát cho thấy hơn một nửa số nhà tiếp thị (56%) cho rằng ngành MarTech đang phát triển nhanh hơn so với việc các công ty của họ sử dụng công nghệ tiếp thị. Điều này đã dẫn đến sự gia tăng của việc áp dụng và triển khai các nền tảng MarTech, đặc biệt là các giải pháp cung cấp tự động hóa cho các chiến dịch và phân tích dữ liệu, cùng những lợi ích khác.
Về dữ liệu
Sự phát triển bùng nổ của Big Data có vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Đây cũng vừa là cơ hội vừa là thách thức đối với MarTech trên nền tảng kĩ thuật số.
Việc đảm vào an toàn thông tin bảo mật người dùng được coi là thách thức to lớn khi các công ty áp dụng những công nghệ mới trên nền tảng Internet trong đó có MarTech. Chính vì thế nên việc bảo vệ dữ liệu khách hàng để họ tránh gặp phải những cuộc tấn công mạng, hay xâm phạm thông tin là điều mà các công ty phải nỗ lực thực hiện.
Khi có Big Data càng nhiều thì có nghĩa là càng có nhiều thông tin về khách hàng và khách hàng tiềm năng. Điều này mang lại cho các doanh nghiệp đã sử dụng MarTech cơ hội tổng hợp, phân tích và sau đó đưa vào sử dụng một lượng lớn dữ liệu theo ý của họ.
Ngoài ra, các giải pháp MarTech hiện đại thường tương thích với các hệ thống ở các bộ phận khác, giúp các nhà tiếp thị thống nhất và truy cập thông tin trên toàn bộ doanh nghiệp mà trước đây không thể truy cập được, giúp cải thiện năng suất.
Xem thêm: MarTech là gì ?
Tiếp cận cá nhân hóa khách hàng
Trọng tâm của việc sử dụng công nghệ MarTech này là khả năng các doanh nghiệp đưa ra phương pháp tiếp cận được cá nhân hóa khách hàng tốt hơn những gì họ có thể làm trước đây theo phương pháp truyền thống.
Khi có càng nhiều dữ liệu, doanh nghiệp càng có nhiều thông tin chi tiết để có thể nhắm mục tiêu các chiến dịch của mình tại các nhóm được phân đoạn cụ thể trên tất cả các nền tảng truyền thông.
Từ đó càng có thể hiểu rõ hơn về khách hàng tiềm năng (và khách hàng hiện tại) và nhắm đúng các mục tiêu chiến dịch của mình. Giúp chiến dịch tiếp cận hiệu quả và có tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng cao.
Sự đầu tư MarTech của các công ty năm 2021
Năm 2021 đã chứng kiến sự thay đổi mạnh mẽ trong cách các doanh nghiệp đầu tư vào MarTech, đặc biệt khi nó liên quan đến các sáng kiến mới nổi đang thúc đẩy chiến lược của Marketing hiện đại.
Lấy ví dụ, Báo cáo Portada Insights năm 2021, đánh giá những thay đổi trong hành vi đầu tư trong suốt một năm.
Báo cáo cho thấy các tổ chức đã tăng đầu tư vào MarTech lên 150% kể từ trước đại dịch, theo nhiều cách phản ánh sự gia tăng chung tương tự trong đầu tư chuyển đổi kỹ thuật số của các doanh nghiệp trên toàn thế giới.
Mặc dù quảng cáo và khuyến mãi vẫn là hình thức đầu tư lớn nhất của MarTech, nhưng nó đã giảm đáng kể kể từ năm 2020 (36% đầu tư so với 57% đầu tư) để chuyển sang các hình thức đầu tư khác.
Các khoản đầu tư chứng kiến sự gia tăng lớn nhất trong việc áp dụng là các giải pháp MarTech liên quan đến trải nghiệm khách hàng (27% so với 11%) và dữ liệu (12% so với 8%).
Nói tóm lại, các doanh nghiệp đang phải đưa ra những quyết định khó khăn liên quan đến ngân sách tiếp thị của họ và đang thay đổi ưu tiên để chuyển đầu tư khỏi các sáng kiến tiếp thị truyền thống hơn sang các giải pháp MarTech mới nổi đáp ứng nhu cầu của một công ty hiện đại — đặc biệt là khi nó liên quan đến việc đáp ứng kỳ vọng của khách hàng và tận dụng dữ liệu thông qua các nền tảng phân tích.
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Thông tin liên hệ:
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb
Mong có nhiều bài viết về case study về martech nhiều hơn