Test drive là gì?
Test drive (Lái thử) = Khách hàng thử sản phẩm hoặc dịch vụ trước khi mua
Ví dụ bao gồm việc theo dõi các yếu tố trong chiến dịch, bao gồm số nhắn tin SMS hoặc URL đặc biệt. Bạn cũng có thể đo lường tỷ lệ chuyển đổi thành doanh số bán hàng và theo dõi số lượng khách hàng tiềm năng được tạo hàng tuần.
Trong cuốn sách “Data Driven Marketing: The 15 Metrics Everyone in Marketing Should Know” của Mark Jeffery, Jeffery đã phác thảo câu chuyện về chiến dịch quảng cáo của Porsche trong thời kỳ đỉnh cao (hoặc thung lũng) của cuộc suy thoái. Năm 2009, hãng xe hơi sang trọng này đã cung cấp “hơn 241 triệu lượt hiển thị trực tuyến và 17 triệu lượt in” nhằm thu hút khách hàng tiềm năng test drive (lái thử).
Với tình hình nền kinh tế, nhiều người đã đáp ứng chiến dịch này với thái độ bi quan, đặc biệt khi coi lời kêu gọi hành động chính là chỉ test drive (lái thử) chiếc xe và không liên quan gì đến việc mua nó.
Tuy nhiên, ngay sau đó, các đại lý đã thay đổi giai đoạn của họ, vì họ đang bán hàng mà họ không thể có được trong những trường hợp bình thường. Họ nhận ra rằng marketing quan trọng như thế nào đối với một chuyến test drive (lái thử).
Chúng ta đã thật sự hiểu rõ về “Test drive”?
Chỉ số lái thử chỉ đơn giản là những người tham gia lái thử (hoặc dùng thử bất kể sản phẩm của bạn là gì), bao nhiêu người mua hàng. Nếu bạn cung cấp 100 lần test drive (lái thử) và 20 người mua hàng, tỷ lệ chuyển đổi lần test drive (lái thử) của bạn là 20%.
Sau khi biết tỷ lệ chuyển đổi khi test drive (lái thử), bạn có thể dễ dàng dự đoán tổng số chuyển đổi hơn khi marketing cho một chương trình lái thử hoặc dùng thử miễn phí.
Một phiên bản duy nhất của “Phiếu mua hàng” là test drive (lái thử). Đây thực sự là một “Chỉ số thưởng” vì không phải công ty nào cũng có thể cung cấp một “buổi lái thử”.
Có rất nhiều thứ có thể được cân nhắc để “lái thử” bao gồm lái thử một chiếc ô tô, tải xuống phần mềm để dùng thử, nếm thử một mẫu thực phẩm hoặc rượu hoặc nhận một chai dầu gội đầu mới trong hộp thư của bạn.
Để tính toán số liệu này, bạn cần biết số lượng “ổ thử nghiệm” hoặc số lượng mẫu được cung cấp và số lượng Triển vọng. Nếu chúng ta có 100 Khách hàng tiềm năng và 40 người tham gia Lái thử, thì tỷ lệ Lái thử là 40%. Chúng tôi cũng có thể tính toán chỉ số tiền thưởng thứ hai bằng cách tính tỷ lệ Chuyển đổi của Drive thử nghiệm. Nếu 30 trong số 40 tài xế thực sự mua sản phẩm do trải nghiệm thì tỷ lệ chuyển đổi là 75%.
Ứng dụng của Test drive
Test drive chỉ ra rằng một người nào đó lái thử một chiếc xe hơi có khả năng mua chiếc xe đó. Xác suất mua không phải 100% là do lái thử, thay vào đó là xác suất mua được. Bằng cách đo lường số lần lái thử và số lượng khách hàng mua hàng sau đó, chúng tôi tính xác suất mua hàng trung bình. Số lần mua / Số lần lái thử = Xác suất mua trung bình. Các lần lái thử là một chỉ số hàng đầu cho thấy doanh số bán hàng trong tương lai. Vì vậy, marketing đánh giá nên được thiết kế để tăng số lần lái thử bằng cách tăng lượng người truy cập. Vì vậy, chúng tôi thiết kế các thử nghiệm và đo lường lưu lượng truy cập cũng như lượt lái thử do các hoạt động marketing cụ thể mang lại.
Bán chip Intel
Intel chiếm hơn 80% thị phần trong bộ vi xử lý cho máy tính và máy chủ chạy Windows. Sức mạnh gần như độc quyền này thúc đẩy mô hình bán hàng của Intel. Nó có một lực lượng bán hàng trực tiếp rất lớn, thu hút các đối tác OEM với mục tiêu bán thêm chip Intel trên motherboard. Chu kỳ bán hàng của Intel mất khoảng 18 tháng, từ cuộc thảo luận ban đầu cho đến khi sản xuất bo mạch OEM với bộ vi xử lý Intel mới. Điều này đặt ra một vấn đề vì chu kỳ bán hàng dài. Làm thế nào để Intel thực hiện ổ đĩa thử nghiệm của họ? Trong vòng vài tháng kể từ khi thảo luận ban đầu với Intel, OEM phải thành lập một nhóm để nghiên cứu tính khả thi của việc kết hợp sản phẩm Intel vào bo mạch chủ. Đây là “chiến thắng thiết kế” cho Intel và là ổ thử nghiệm chỉ ra doanh thu trong tương lai. Tại sao? Khi OEM tập hợp một nhóm để điều tra tính khả thi trong sản xuất, nó đòi hỏi con người và tiền bạc, điều này không thể thực hiện được nếu không có cam kết mua hàng ngụ ý. Bằng cách thu thập dữ liệu từ CRM hoạt động của mình, Intel có thể đo lường tỷ lệ chuyển đổi từ chiến thắng thiết kế thành doanh số bán hàng để dự đoán xác suất doanh thu bán hàng trong tương lai.
Vì vậy, đối với Intel, trọng tâm là chứng minh tài liệu marketing mang tính đánh giá để thúc đẩy nhiều chiến thắng về thiết kế hơn. Chúng ta học được gì? Lái thử là một giai đoạn marketing đánh giá số liệu thiết yếu của chu kỳ mua hàng. Trước tiên, bạn quyết định “ổ thử” cho sản phẩm của mình là gì, sau đó thiết kế các chiến dịch marketing đánh giá để khuyến khích quá trình lái thử.
Hy vọng với bài viết này sẽ giúp các bạn có thêm phần nào mở mang kiến thức trong thế giới Marketing rộng lớn, đồng thời là hành trang giúp các bạn có thể định hướng đúng đắn hơn về ngành Marketing này.
Xem thêm: Data-Driven Marketing là gì?
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb
You’re so awesome! I don’t believe I’ve truly read a single thing like this before.
So good to discover someone with some original thoughts on this subject.
Seriously.. thanks for starting this up. This
web site is one thing that’s needed on the web,
someone with a little originality!
I am curious to find out what blog platform you’re working with?
I’m experiencing some small security problems with my latest blog and I would like to find something more risk-free.
Do you have any recommendations?
I have been exploring for a bit for any high-quality articles or blog posts on this kind of area .
Exploring in Yahoo I ultimately stumbled upon this site.
Studying this information So i am happy to express that I’ve
an incredibly good uncanny feeling I discovered just what I needed.
I so much indisputably will make certain to do not overlook this web site and
give it a glance regularly.
I have been browsing online more than 2 hours today, yet
I never found any interesting article like yours.
It is pretty worth enough for me. In my opinion, if all webmasters
and bloggers made good content as you did, the
net will be much more useful than ever before.