Bất chấp sự suy thoái toàn cầu do đại dịch gây ra vào năm 2020, thị trường B2B vẫn lạc quan, với số liệu bán hàng dự kiến sẽ đạt mức 1,8 nghìn tỷ đô la vào năm 2023 . Điều này được thể hiện rõ ràng với sự gia tăng liên tục của chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số và liên tục phân bổ các nguồn lực đáng kể cho các nỗ lực tiếp thị B2B.
Khi thị trường chuyển sang trạng thái bình thường mới, nhu cầu tiêu thụ nội dung kỹ thuật số ngày càng lớn – và các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần chủ động đáp ứng xu hướng này. Với một thị trường kỹ thuật số đã tràn ngập vô số nội dung ở vô số hình thức, các nhà tiếp thị kỹ thuật số cần phải điều chỉnh một cách tiếp cận sáng tạo hơn và hướng đến kết quả đối với content marketing.
Phần dưới đây cung cấp các xu hướng và kỳ vọng mới nhất về content marketing sẽ mang lại tác động lớn nhất trong Thị trường B2B cho năm 2021.
1) Content marketing nhắm mục tiêu nhiều hơn, cụ thể hơn
Đã qua rồi cái thời mà các cơ quan và tổ chức tạo ra vô số nội dung có tính chất tổng quát hơn. Sau đó, trọng tâm là tô điểm nội dung của họ bằng các tính năng trực quan hấp dẫn, sau đó định vị các tài sản thế chấp tiếp thị này vào bất động sản kỹ thuật số càng nhiều càng tốt.
Vào năm 2021, các nỗ lực tiếp thị nội dung thậm chí sẽ được nhắm mục tiêu nhiều hơn và được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu và nhu cầu của đối tượng B2B dự định của họ. Có đến 90% các nhà tiếp thị nội dung B2B hoạt động tốt nhất áp dụng phương pháp tiếp cận được nhắm mục tiêu này trong các chiến dịch của họ, dẫn đến ROI tiếp thị thậm chí còn lớn hơn những gì họ đã nhận ra trước đây.
Xem thêm:
2) Content marketing trở nên tương tác và trải nghiệm hơn
Xu hướng chủ đạo trong tiếp thị cho khách hàng B2B là áp dụng các chiến lược và thực tiễn chủ yếu dành cho thị trường B2C. Người mua B2B hiện thích tiêu thụ nội dung có tính chất tương tác, năng động, dựa trên công nghệ và trải nghiệm hơn.
Cá nhân, Cảm xúc và Kinh nghiệm
Ngày nay, tổng mức độ hài lòng của khách hàng không chỉ được xác định bằng hiệu suất sản phẩm hoặc dịch vụ mà còn dựa trên cách người mua B2B kết nối với nhà cung cấp, sản phẩm và dịch vụ ở cấp độ cá nhân, cảm xúc và trải nghiệm hơn .
Hầu hết khách hàng B2B thích giao dịch của họ được đơn giản hóa và cá nhân hóa, vì có tới 77% khách hàng này cho rằng trải nghiệm mua hàng của họ quá khó khăn hoặc phức tạp. Nhiều người cũng bị thu hút bởi hoạt động tiếp thị được cá nhân hóa mang bản chất hoài cổ , thứ mà người mua có thể liên quan hoặc quen thuộc ở cấp độ văn hóa và xã hội hơn.
Video tương tác
Với nội dung video dự kiến sẽ thống trị tới 82% tổng lưu lượng truy cập internet vào năm 2021 , có tới 91% người mua B2B hiện thích video là loại hình ưa thích của họ khi xem nội dung. Trong những năm trước, video đã xếp hạng cao hơn các loại hình tiếp thị nội dung khác , bao gồm sách điện tử và đồ họa thông tin, và nhu cầu lớn hơn về video tương tác dự kiến sẽ tăng hơn nữa trong năm nay.
Sự kiện ảo
Những hạn chế do đại dịch toàn cầu gây ra buộc người tiêu dùng và tổ chức phải thực hiện các giao dịch và tương tác thông qua các nền tảng ảo khác nhau có sẵn. Vào năm 2020, các nhà tiếp thị B2B đã thích nghi với xu hướng toàn cầu này , với 49% trong số họ tung ra sản phẩm mới, tổ chức triển lãm, tiến hành hội nghị và các cuộc họp kinh doanh khác thông qua các sự kiện ảo và các kênh trực tuyến tương tự.
Dịch vụ khách hàng tương tác
Người mua B2B cũng thích dịch vụ khách hàng ngay lập tức và mang tính tương tác . Xu hướng gia tăng của trợ lý giọng nói kỹ thuật số đã đẩy tìm kiếm bằng giọng nói như một cách ưa thích để tìm kiếm thông tin. Việc sử dụng chatbot cũng đã phát triển đáng kể vào năm 2020 và sẽ tiếp tục bùng nổ vào năm 2021 và hơn thế nữa.
Nội dung tương tác khác
Có những loại nội dung tương tác khác có hiệu quả trong việc cung cấp thông tin và ảnh hưởng mà hầu hết người mua B2B ưa thích. Chúng bao gồm nhưng không giới hạn ở:
- Sách điện tử có hướng dẫn bằng âm thanh
- Đồ họa thông tin hoạt hình và đào tạo thông tin
- Các trang và nội dung được đánh bạc
- Câu đố tương tác
- ROI và các máy tính trực tuyến hữu ích khác
- Thực tế tăng cường (Danh mục sản phẩm)
- Nội dung thực tế ảo cung cấp trải nghiệm 360 độ
3) Trải nghiệm Content Marketing qua Di động
Thiết bị di động và việc sử dụng Internet di động đã phát triển đến mức bùng nổ trong những năm gần đây và sẽ tiếp tục như vậy trong năm nay và hơn thế nữa. Bây giờ, chỉ đơn giản là có một trang web kết bạn với thiết bị di động là chưa đủ, mà thay vào đó, sở thích là hướng tới phương pháp tiếp thị kỹ thuật số ưu tiên thiết bị di động. Điều này có thể đạt được bằng cách đầu tư vào tài sản di động có thể giúp bạn phục vụ khách hàng B2B của mình tốt hơn.
4) Content marketing trên nhiều kênh
Mặc dù ưu tiên lớn hơn dành cho chiến lược ưu tiên thiết bị di động, nhưng điều đó không có nghĩa là bạn nên dừng các nỗ lực tiếp thị nội dung của mình ở đó. Khách hàng B2B thích các nhà cung cấp có thể đáp ứng nhu cầu của họ ở bất kỳ nền tảng hoặc kênh nào họ thích, bất kỳ lúc nào và mọi lúc. Việc sử dụng nhiều kênh hoặc tiếp thị đa kênh được đảm bảo sẽ giúp doanh nghiệp giữ được tới 89% khách hàng của họ bằng cách tiếp cận này.
Xem thêm: 5 chiến thuật Real-time Marketing cho các nhà tiếp thị B2B
5) Tiếp thị nội dung được quản lý chặt chẽ
Sự đông đảo của những người được gọi là chuyên gia và các nhà tiếp thị giả tạo tràn ngập trong bối cảnh ảo bị khóa chặt sẽ khiến các nhà tiếp thị nội dung tập trung ít hơn vào việc xây dựng liên kết truyền thống mà thay vào đó là phát triển chuyên môn, mức độ liên quan và thẩm quyền chuyên đề về các vấn đề được nhắm mục tiêu của nội dung của họ.
Điều này phù hợp với định hướng của Google hướng tới việc nâng cao tầm quan trọng của EAT (Chuyên môn-Độ tin cậy-Độ tin cậy) của các nhà cung cấp nội dung. Đã qua rồi cái thời mà việc đăng nội dung theo ý thích là đủ để tạo ra sự quan tâm và thẩm quyền. Nội dung dài được nghiên cứu kỹ lưỡng và có tính thông tin cao là những gì mà các nhà tiếp thị B2B ưa thích khi tìm kiếm thông tin về sản phẩm và dịch vụ.
6) Content marketing – sự kết hợp của các doanh nghiệp
Trong thị trường B2B cạnh tranh cao, sẽ là điều khôn ngoan nếu bạn tận dụng việc xây dựng mối quan hệ và quảng bá chéo bằng cách hợp tác với các nhóm, kênh và tổ chức sẵn sàng làm việc với bạn. Các hoạt động của đối tác này có thể giúp bạn quảng bá doanh nghiệp của mình và tăng khả năng hiển thị của bạn, do đó bạn cũng giúp họ đáp ứng các nhu cầu tiếp thị của họ. Sự tiếp xúc và quảng cáo mà bạn tạo ra cùng nhau càng nhiều thì lượng khách hàng tiềm năng đủ điều kiện và cơ hội kinh doanh mới càng lớn.
7) Content marketing – một dịch vụ thuê ngoài
Các sự kiện của năm 2020 đã thúc đẩy các doanh nghiệp phải suy nghĩ lại về chiến lược và cách tiếp cận của họ đối với tiếp thị và kinh doanh nói chung. Bây giờ, trọng tâm là làm thế nào để thực hiện tiếp thị nội dung một cách hiệu quả hơn, tiết kiệm hơn và hiệu quả hơn – và cách tốt hơn để làm điều này là thuê ngoài khối lượng công việc cho các nhà cung cấp có năng lực.
Có tới 50% các nhà tiếp thị B2B vào năm 2020 đã thuê ngoài ít nhất một hoặc nhiều hoạt động tiếp thị nội dung của họ cho các đại lý đủ điều kiện và năng lực. Các công ty Gia công quy trình kinh doanh đang ngày càng tích cực hơn trong việc cung cấp các dịch vụ của họ , bao gồm cả content marketing và các công ty B2B nên tận dụng xu hướng này để giúp họ phục hồi trong năm 2021 và những năm tới.
Content marketing (Tiếp thị nội dung) vẫn là một công cụ digital marketing rất quan trọng trong lĩnh vực B2B, nhưng việc kết nối với khách hàng B2B của bạn nên được thực hiện ở mức độ trải nghiệm hơn, cá nhân hóa hơn và tương tác hơn. Làm như vậy sẽ tạo ra kết nối tốt hơn và tương tác nhiều hơn, giúp doanh nghiệp của bạn tồn tại đến năm 2021 với kết quả tích cực hơn.
Xem thêm: Những lợi ích của Content marketing ?
M2Tech luôn mong muốn cung cấp những thông tin, tài liệu quý giá trong con đường chinh phục mọi thử thách của bạn.
Website: https://m2tech.buyit.vn/
Facebook: http://www.facebook.com/m2tech.fb
Comments 1